ผู้ชาย - โลเล

มาแตง

แปลกใจเหลือเกิน - - - คนดี
เมื่อได้เห็นสายตาที่เคยมั่นคงคู่นี้ - - - อ่อนไหว
ภายใต้สายตามันฟ้องถ้อยคำ - - - เธอเปลี่ยนไป
ภายใต้หัวใจนอกจากฉันแล้ว - - - ก็มีเงาใคร - - - แทรกเข้ามา
นี่มันอะไรกันคนดี
หาคำตอบให้ฉันที - - - และอธิบายมาเดี๋ยวนี้ว่า
การที่เธอเปลี่ยนไป
สาเหตุมันจากอะไร - - - เข้าฝันมา
มันเป็นเพราะกาลเวลา - - - หรือการก้าวมา - - - ของใคร
แปลกใจเหลือเกิน - - - คนดี
ความรักฉันดูน้อยค่าลงไปทันที - - - แล้วใช่ไหม
ปวดใจเหลือเกิน - - - นี่ฉันกำลังเผชิญกับอะไร
หนึ่งผู้หญิงที่เข้ามาใกล้ - - - หรือหนึ่งใจผู้ชาย - - - ที่โลเล
* * * 
  รู้เห็นเป็นใจกับเขาใช่ไหม เธอแอบมีใจให้กัน
      อย่าปฏิเสธกับฉันว่ามันไม่จริง ยิ่งเธอสบตามองกับเขา
         จิตใจคงเบาโผบิน ไม่นานซักวันความจริง จะกระจ่างใจ
                                                                                    
                                                                                      * * * 				
comments powered by Disqus
  • เมจิคเชี่ยน -^^- ... ขี้เกียจล๊อกอิน

    7 กันยายน 2546 22:46 น. - comment id 166053

    อ่าาา งี้ต้องคาดคั้นหาคำตอบให้ได้นะครับ อิอิ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 กันยายน 2546 00:37 น. - comment id 166115

    เธอเป็นผู้ชายที่โลเลหรือไร
    หรือเพราะใครทำให้ใจเธอโลเลได้ขนาดนี้
    บอกฉันทีบอกฉันให้รู้ด้วยคนดี
    เพราะสาเหตุอะไรนี้เธอที่ดีจึงเปลี่ยนไปกลายเป็นคนโลเล
    
    ***กลอนน่ารักมากค่ะ  สื่อได้ดีมากๆๆๆเลย  แต่รู้สึกกลอนจะต่อเนื่องกันมาก ๆๆๆๆเลยเหมือนว่าเป็นชีวิตจริงเลยนะค่ะ ยังไงก็ขอให้ความรักในชีวิตจริงมีความสุขสมหวังนะค่ะ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ***
    
  • มาแตง

    8 กันยายน 2546 10:15 น. - comment id 166158

    * * * 
       เมจิคเชี่ยน - - คงไม่ต้องหาคำตอบหรอกค่ะ เพราะมาแตงเองก็ไม่มีคำถามให้กับทั้งตัวเองและเขาคนนั้น ทุกสิ่งที่เห็นมันตอบออกมาให้เห็นหมดแล้ว
    
    * * * 
       ผู้หญิงไร้เงา - - ขอบคุณมากค่ะในคำชม และรับรู้ได้ถึงความรู้สึกในขณะนี้ เพราะบทกลอนทั้งหมดมาจากความรู้สึกที่มาแตงกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน