เขียวขจีที่เรียวข้าวราวพรมไหว ล้อลมไกวแกว่งอินทรีย์ที่ลานฝัน ธารน้ำใจไหลเอิบอาบทาบผืนพลัน เสนาะเสียงสรวลสันต์วันสุขใจ หมู่วิหคผกผินบินเรียงร่าง จากเวหาเวียนพร่างสู่แมกไม้ ส่งสำเนียงเสียงหวานประสานใจ ปลุกมวลผู้หลับไหลให้เบิกบาน มือจับมือ..สื่อสายใย..ไปทั่วถิ่น ร่วมแรงใจพลิกผืนดิน...เพื่อสืบสาน ตกแต่งเรือน.รอรับ.กลับเรือนชาน คืนสู่บ้าน..เรือนทอง.รักคล้องใจ กระแสสาย.ลายรัก....จะทักถาม ว่าเมื่อยาม..อยู่ห่าง.ร้างโรยไหม รู้หรือเปล่าคนอยู่เหย้านั้นเหงาใจ รอคนไกลคืนกลับทับเทวา
7 กันยายน 2546 07:25 น. - comment id 165936
เรน..อรุณสวัสดิ์ค่ะ... ภาพ..สวยมากค่ะ... สายน้ำ.. ที่อ่อนโยน... บทกวี ..ที่ไพเราะ.... ...
7 กันยายน 2546 16:26 น. - comment id 165980
เพราะมากเลยค่ะพี่ดอกแก้วจ๋าาา
7 กันยายน 2546 21:41 น. - comment id 166032
อยากไถ่ถาม ตามลำดับ ทับเทวา วิสัชนา บอกช่วย ด้วยสงสัย เป็นดินแดน แคว้นถิ่น สถานใด ในนิยาย คล้ายเคย เปิดเผยจา
7 กันยายน 2546 23:51 น. - comment id 166091
กระแสสายลายรักจะทักถาม ทุกโมงยามรอเธอกลับมาหา ถึงจากไกลไกลจากทับเทวา โปรดกลับมาทับเทวายังรอเธอ ***เข้าใจแต่งนะค่ะ รูปสวยมากเลยค่ะ กลอนก็ไพเราะเหมือนเดิมค่ะ***
7 กันยายน 2546 23:57 น. - comment id 166095
น้ำค้างรินยามดึกลึกลงจิต ความครุ่นคิดถึงใคร่เริ่มไฝ่หา ยิ่งเรไรหรีดร้องก้องพนา ย้ำเตือนว่า กาลเวลา ต้องรอคอย ภาพนี้นึกถึง ดินแดนแห่งความฝัน อณาจักรของพวก แอลฟ์ ในหนังเรื่อง The Loard of the Ring ที่ผมชื่นชอบมากที่สุดเรื่องหนึ่งครับ
8 กันยายน 2546 00:24 น. - comment id 166106
@....เรนน้อย... มาอรุณสวัสดิ์เป็นคนแรกเลย ดีใจมากค่ะ .... และก็มีความสุขมากด้วยที่ได้พบคนน่ารักที่นี่
8 กันยายน 2546 00:25 น. - comment id 166108
@.... ต่าย... ขอบคุณมากจ้าาาาา ในกำลังใจที่มอบให้
8 กันยายน 2546 00:29 น. - comment id 166111
@.... ชัยชนะ..... ทับเทวา มีนามา เหมือนนิยาย แต่ความหมาย มิใช่ ในทับนี้ คือเรือนแห่ง ความสุขและเปรมปรีดิ์ ที่เคยมี และหมดไป ในบางเรือน ทับเทวาก็คือเรือนแห่งความสุขดุจวิมานเทวาน่ะค่ะ ...สะท้อนความเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ในท้องทุ่ง ...
8 กันยายน 2546 00:32 น. - comment id 166113
@.... ผู้หญิงไร้เงา.... ความอบอุ่นยังกรุ่นรอขอเพียงพบ หมายบรรจบใจกันเหมือนวันเก่า บ้านหลังน้อยคอยด้วยรักจากสองเรา แม้นเงียบเหงาก็รู้ว่าจะมาคืน สวัสดีค่ะน้องตูน ..ขอบคุณนะคะที่มาให้กำลังใจเสมอเลย
8 กันยายน 2546 00:42 น. - comment id 166118
@.... บุรุษแห่งสายน้ำ... เสียงลมครวญทวนความยามชิดใกล้ พาให้ใจคำนึงถึงความหมาย ในยามนี้ห่างกันก็เพียงกาย สายสวาทมิเคยวายไปจากรัก ภาพมีลักษณะคล้ายกับอาณาจักรแห่งความฝันจริงๆค่ะ ..เพิ่งสังเกตตามนี่แหละค่ะ ขอบคุณที่แวะมาทักกันนะคะ ลำน้ำน่าน