งามใจ

พี่ดอกแก้ว

บุปผาชาติที่งามเลิศดูเพริศแพร้ว 
สวยสะอาดดุจดั่งแก้วที่แววใส 
ส่งกลิ่นหอมให้เนิ่นนานสักปานใด 
มิอาจเทียบกับจิตใจผู้เชยชม 
 ธรรมชาติสวยงามได้เพราะใจงาม 
แม้นรูปทรามก็พิศได้ไม่ขื่นขม 
มองด้วยใจได้คุณค่าไม่หมองตรม 
ความระทมสิ้นสลายเพราะใจดี 
 ดุจรอยทรายมิเหลือลายแห่งรอยช้ำ 
คลื่นซัดซ่านทุกเช้าค่ำไม่หมองศรี 
ทรายยังคงปรับพื้นทรายใต้นที 
โอบอุ้มน้ำให้โลกนี้ได้ฉ่ำเย็น 
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 กันยายน 2546 21:48 น. - comment id 165687

    คนจะงามใช่ว่าจะงามแค่รูปกาย
    แต่ต้องงามที่จิตใจใสสะอาด
    คนจะงามงามดั่งบุปฝาชาติ
    ควรจะงามสะอาดทั้งใจกาย
    
    ***แต่งได้ดีนะค่ะ  ความหมายดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ***
  • พี่ดอกแก้ว

    5 กันยายน 2546 22:24 น. - comment id 165701

    @...ผู้หญิงไร้เงาคะ...
    
    ความงดงามยามไหน คือใจรู้
    พินิจอยู่ที่จิตคิดครวญใคร่
    แสดงออกทางกาย วาจา ใจ
    เป็นความงามยิ่งใหญ่เพราะใจงาม
    
    ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะน้องตูน ขยันชมพี่จังเลย น่ามอบรางวัลให้นะเนี่ย..อิอิ
    
  • ชัยชนะ

    5 กันยายน 2546 23:03 น. - comment id 165723

    สวยเพียงรูป จูบไม่หอม ปลอมแต่งแต้ม
    ยิ้มยั่วแย้ม อาจแอบปิด คมมีดไว้
    แม้นรูปชั่ว ตัวดำ งามน้ำใจ
    จึงจะใช่ หญิงประเสริฐ เลิสปฐพี
    
    
  • น้ำ

    6 กันยายน 2546 08:01 น. - comment id 165773

    มาขอพักใจไว้ในทิพย์ธรรมด้วยครับ สาธุ
    
    งามนี้งาม เย็นยาม สู่ชีพชน
    หอมกมล  มอบให้ ใจเฉิดฉันทร์
    สุขแสนสุข ปลอบปลุก เร้าฝ่าฟัน
    ดุจเสพสวรรค์ ธรรมรส นทวันทา
  • พี่ดอกแก้ว

    6 กันยายน 2546 10:31 น. - comment id 165791

    @...ชัยชนะ...
    
    งามได้ทั้งบุรุษและสตรี
    เพียงแค่มีเมตตามาสื่อสาร
    ไม่ต้องถามกระจกให้รำคาญ
    ก็รู้กาลว่างามทุกยามไป
    
    ....แหมๆๆๆ ผู้ชายก็งามได้จ้ะ ชัยชนะ ...
    
  • พี่ดอกแก้ว

    6 กันยายน 2546 10:36 น. - comment id 165792

    @...น้ำ...
    
    ใจที่งาม ยามไหน ก็ได้สุข
    และปลอบปลุกผู้อื่นได้ให้คลายล้า
    ใจที่งามจะหลามไหลแต่เมตตา
    ดุจดังสายธาราที่เยือกเย็น
    
    สวัสดีค่ะน้ำ ...  ผู้ทีมีความชื่นเย็นเสมอ
    
    
  • พุด

    6 กันยายน 2546 23:14 น. - comment id 165870

    ของามใจไปด้วยคนนะคะ
    รักและชื่นชมในงามดีมีค่าค่ะ
  • บุรุษแห่งสายน้ำ

    7 กันยายน 2546 00:31 น. - comment id 165899

    งามเนื้อใจใคร่เล่าจะรู้เห็น
    งามดั่งเช่นเพชรพราวดาวไสว
    งามดั่งเนื้อเทียนทองผ่องวิไล
    งามข้างในเนิ่นนานไม่สร่างซา
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน