ครวญเสียงแคนแค่นแค้นแทนเพลงเศร้า คำพ้อพ่อพอเว้าสาวหนีหน้า พิษร้ายร่ายรายรุมสุมชีวา สิ้นราคาค่าค้าคร่าชีวิต ท้อเขาท้อพ้อใครทำใจช้ำ เหยียบเธอเหยียบเธอย่ำย้ำเตือนติด ครวญเขาครวญชวนใจให้ครุ่นคิด ผิดหรือผิดที่เผลอรักเธอไป ร้างคู่เคียงไร้รักจึงมักร้าง ไหลเป็นทางน้ำตาเขาพร่าไหล ใจจึงต้องเจ็บช้ำระกำใจ วอนเธออย่าผลักไสเขาไหว้วอน แอบหวังปลุกปลอบขวัญที่ปั่นป่วน แอบสะอื้นโอดครวญชวนออดอ้อน แอบบรรเลงเพลงเศร้าเคล้าคำกลอน แอบหวังถอนถอดทุกข์ที่รุกเร้า ผิดเขาผิดที่เพ้อไปเผลอรัก ลองอยากลองดีนักจึงมักเศร้า เจ็บจึงเจ็บแสบใจมิใช่เบา ครวญแคนครวญกลอนเคล้าเขาบรรยาย ใจเจ้าเอยเอ่ยเอ๋ยไม่เคยนิ่ง แพ้ใจหญิงหยิ่งยิ่งวิ่งหนีหาย ไยระยำย่ำย้ำช้ำใจชาย รู้เมื่อสายผิดนี้.............ที่รักเธอ
4 กันยายน 2546 22:59 น. - comment id 165482
ช่างเป็นคนที่มีความพยายามจังเลยค่ะ
4 กันยายน 2546 23:11 น. - comment id 165489
ฟังเสียงแคน แดนอีสาน วาบหวานแว่ว ฟังเสียงแล้ว ละลิ่วล่อง ปองเพ้อฝัน ฟังเสียงเธอ เคยเพ้อพร่ำ พรอดรำพัน ฟังเสียงขัน เอ๊กอีเอ๊ก นอนเอกอาย
4 กันยายน 2546 23:42 น. - comment id 165509
ฉันผิดเองที่รักเธอ ผิดเสมอที่ห่วงหา ฉันผิดเองทุกวันเวลา ที่มีใจห่วงหาเพียงแต่เธอ ***ผู้หญิงไร้เงาคิดว่าคุณเวทย์คงให้ผ่านนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ก็คุณเวทย์ใจดีมากๆๆๆๆๆเลย ไม่ให้คุณตกหรอก เชื่อซิค่ะ***
5 กันยายน 2546 00:00 น. - comment id 165517
เล่นกลบทแพรวพราวมาก ๆ รู้สึกชื่นชมอยู่ในใจนะ
5 กันยายน 2546 00:20 น. - comment id 165520
วอนเธออย่าผลักไสเขาไว้วอน น่าจะเป็น ไหว้วอน นา
5 กันยายน 2546 08:06 น. - comment id 165536
แล้วที่ไปมหาวิทยาลัยเนี่ย ก็ข้ามรุ่นสิ เด็กอนุบาลริจีบเด็กอักษร..
5 กันยายน 2546 08:48 น. - comment id 165542
ปีหน้าขึ้นชั้น ไปเรียนที่ชั้นบน เพราะชั้นล่างจะทำเป็นห้องสันทนาการ อ้อ...อนุบาลสามเหมือนเดิมนะ อิอิ จนกว่าจะไม่มีอาการสะดุดแบบไม่น่าสะดุดไง
5 กันยายน 2546 08:50 น. - comment id 165543
โอ๊ะโยะโหย... เก่งจังเลย :)
5 กันยายน 2546 10:29 น. - comment id 165560
คุณชัยชนะ ขอบคุณสำหรับบทกลอนครับ ผู้หญิงไร้เงา เห็นไหมครับลุงเวทย์ยังไม่ให้ขึ้นป.หนึ่งอีก 555 ปณิธาน แล้วค่อยคุยกันตอนเดินสวนกันหน้าเทวาลัย ลิงเร่ร่อน ถึงจะอนุบาล ก็อนุบาลเรื่องเขียนกลอนนะ ฮี่ ๆๆ ลุงเวทย์ แล้วเมื่อไหร่ ผมจะได้ขึ้น ป.หนึ่งซะทีละคับ หมิง ขอบคุณครับ
5 กันยายน 2546 11:56 น. - comment id 165590
อะ ฮะ .. : )
5 กันยายน 2546 15:41 น. - comment id 165623
มาทักทายและขอชื่นชมค่ะ
6 กันยายน 2546 01:59 น. - comment id 165769
แต่งให้ใครน่ะเจย์
7 กันยายน 2546 11:05 น. - comment id 165952
โรงเรียนลุงเปิดสอนแค่ชั้นอนุบาลน่ะ ครูเองยังความรู้น้อย ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว อิอิ