- - เหตุไฉนทางฝันนั้นมืดมิด - -

|NdEpEndEnT


มีความสุขกับวันนี้ใจเป็นสุข
ไม่อยากทุกข์จึงไม่ทุกข์กับฝันร้าย
คอยยั่วยวนให้จิตนั้นกลับกลาย
สิ้นมลายวายชีวาฝังสู่ดิน
สุขกับสิ่งที่เห็นและเป็นไป
ช่างปะไรใครมองหยามดูหมิ่น
สิ่งที่คิดสัมผัสมิผกผิน
จักอาจินสู่ภวังค์จะทำไม
ใครใคร่รู้ช่วยตอบบอกคำขาน
ล่วงลนลานหาคำตอบแจ้งคำไข
ตามหาทางความฝันของหัวใจ
เหตุไฉนทางฝันนั้นมืดมิด
เพราะอะไรรู้ไหมจักไขความ
สิ่งที่ถามอยู่ในจิตที่ปกปิด
เพราะกลางคืนฟ้าห่มแห่งภัยพิษ
มาดลจิตดลใจให้แหลกลาญ
บนถนนหนทางที่เขาสร้าง
ช่างอ้างว้างขมขื่นมิอาจต้าน
ใจและกายดิ่งลึกฟ้าประทาน
ผสมผสานโลกีย์ที่เย้ายวน
มายาตัณหาวิบัติสูญ
จักอาดูรตื้นตันใจคร่ำครวญ
สรรพสิ่งเพรียกหาคืนสู่มวล
คอยก่อกวนจิตใจใฝ่อธรรม
ณ โลกกว้างหลายทางให้ค้นหา
ลุเวลาจากอดีตเคยก่อกรรม
หลากแห่งหนทางเปลี่ยวได้ชี้นำ
ให้กระทำสิ่งที่คิดและเป็นไป
ช่างปะไรใครมองที่ตัวเรา
ช่างหัวเขาเขาใช่รู้คิดไฉน
เอ๊ะ อุเหม่ชิชะมันชอนไช
หากใจใฝ่ในทางดีฤดีเปรม
				
comments powered by Disqus
  • เมจิคเชี่ยน -^^- ... ขี้เกียจล๊อกอิน

    4 กันยายน 2546 14:47 น. - comment id 165347

    : )
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 กันยายน 2546 21:38 น. - comment id 165441

    เกินบรรยายค่ะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน