สัญญา..

หมอกจาง

อาจจะมีวันรักบาง
สายลมพัดแผ่วจางลงไปบ้าง
อาจมีวันที่เราสองคน สับสนในหนทาง
ในยามที่เหินห่าง เกิดช่องให้ใครแทรกตรงกลางระหว่างใจ
เธอไม่ผิด
หากจะหยุดทบทวนแล้วคิดเพื่อเลือกใหม่
ไม่ผิดที่เธอ จะพลั้งเผลอไปรักใคร
ฉันเองเข้าใจ เพราะฉันก็เคยเป็น
ดอกรักที่ตรงหน้า..
ง่าย ที่จะเอื้อมคว้าเพราะตาเห็น
อย่ารักษาสัญญา เพียงเพราะเธอเห็นว่ามันคือสิ่งที่ควรเป็น
อย่างำรักซ่อนเร้น เพียงให้เห็นว่าเธอรักษาสัญญา
ค่ำคืนที่เงียบงัน
ค่ำคืนที่แม้ในความฝันก็ยังเหว่ว้า
ค่ำคืนที่มือฉันอยู่ไกล เกินกว่าจะเอื้อมไปซับน้ำตา
กับอีกมือที่อยู่ตรงหน้า..
มันคงถึงเวลา ที่เธอต้องตัดสินใจ				
comments powered by Disqus
  • |NdEpEndEnT

    4 กันยายน 2546 11:18 น. - comment id 165289

    อย่าพร่ำเพ้อสัญญาจะได้ไหม
    แค่ทำในสิ่งที่คิดของวันนี้
    คำสัญญาจากอีดีตที่เคยมี
    ช่างชอนชีเจ็บร้าวบาดลึกทรวง
    
    independe
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 กันยายน 2546 21:26 น. - comment id 165437

    สัญญาที่ฉันรักษา
    ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนได้หรอกหนาคนดีของฉัน
    ยังรักษาคำสัญญาไว้คงมั่น
    ไม่มีใครเปลี่ยนผันสัญญาฉบับนั้นได้จริง ๆ
    
    ***สัญญาต้องเป็นสัญญา  เคยได้ยินไหมค่ะ  เพลงของใครก็จำไม่ได้แล้วค่ะ  กลอนน่ารักมากค่ะ***
  • ละอองน้ำ

    4 กันยายน 2546 21:56 น. - comment id 165453

    อ่านแล้วสะอึก...
    
    เดี๊ยะๆ  เจอ เอาไปแต่งต่ออีกหรอก...
    
    
    
    
  • ละอองน้ำ

    5 กันยายน 2546 11:22 น. - comment id 165581

    เอาไปแต่งต่อแล้วนะ
    
  • หมอกจาง

    5 กันยายน 2546 12:35 น. - comment id 165604

    อ๊ะ..อ้าว...
    
    ครับๆ...(มาไม่ทัน โดนซะแล้ว :)
    
    :)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน