ดอยอินทนนท์

นกตะวัน


เมื่อเทือกเขาเท่ามหาหิมาลัย			
เคลื่อนตัวใหญ่ไปพม่ามายังเหนือ
ทิวเขาล้นถนนธงไชยไทยเลื่องลือ		
จึงสร้างชื่อถือกำเนิดเกิดพืดยาว
แล้วก่อเน้นเป็นดอยสูงจูงใจฟ้า		
ท้าเมฆามาห่อหุ้มคลุมให้หนาว
ดั่งหอมองส่องนภาค้นหาดาว		
สวยอะคร้าวคราวแสงส่องต้องยอดดอย
มองออกไปในนภาท้องฟ้ากว้าง		
ดูเวิ้งว้างกลางเวหนจนสุดถอย
ใครขึ้นถึงจึงพอใจมิใช่น้อย			
ใคร่เอื้อมสอยคอยหยิบดาวยาวเรียงราย
ดอยสูงนี้มีชื่อเด่นเป็นมงคล			
อินทนนท์คนเรียกขานมานานหลาย
สูงเสียดฟ้าท้าคนไทยใคร่ปีนป่าย			
ก่อนลาตายได้คลายทุกข์สุขนิรันดร์				
comments powered by Disqus
  • โกโรโกโส

    1 กันยายน 2546 19:00 น. - comment id 164656

    โอบขุนเขาเงาเมฆาผ่านม่านฟ้า
    เหมือนธาราไหลล่องท่องพนาไพร
    เลาะลัดตัดผ่านภาอ่อนไหว
    ยิ่งกว่าใจตักแตกแยกเป็นสอง..
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 กันยายน 2546 21:23 น. - comment id 164678

    เป็นดอยที่สูงมากๆๆๆๆๆๆในความรู้สึกของผู้หญิงไร้เงาเลยค่ะ  แต่ทิวทัศน์ก็งามมากๆๆๆๆๆเลยด้วย  ชอบค่ะทั้งกลอนและดอยอินทนนท์เลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน