เมื่อเหนื่อยหนักพักกายสักครู่ไหม พักให้ใจหายหมองครองสุขสม ไปสู่ความสดชื่นและรื่นรมย์ อย่าหมองตรมเจ็บช้ำเกินกำลัง พักสายตา..ปล่อยใจให้ลอยล่อง ได้เพลินมองโลกที่กว้างและสดใส ล้างตะกอนขุ่นข้นในจิตใจ เหมือนล้างไดร์ฟ-ดิสเกตต์เมื่อเสร็จงาน แล้วเซ็ตอัพความสดใสลงไปแทน อัพเกรดแผ่นฮาร์ดิสก์ให้สุขศานต์ เพิ่มแรมด้วยความสดชื่นและเบิกบาน แล้วค่อยกลับมาทำงาน....ถ้าอยากทำ ไม่อยากเห็นความโรยรานัยน์ตาเศร้า ไม่อยากให้ความอับเฉาและหมองช้ำ ไปรักษาใจให้คลายความระกำ ผ่าตัดใจบอบช้ำให้หายดี มิได้ไปเที่ยวเล่นเห็นสนุก ไปรักษาความทุกข์ที่หมองศรี อย่าทนป่วยต่อไปนั้นไม่ดี เพราะอาจมีหัวใจวายในพริบตา ไม่อยากให้เวลาของเราสั้น ใครจะช่างจำนรรจ์เพราะกังขา ก็เป็นพียงถ้อยคำเจรจา ทุกสิ่งมีที่มาเรารู้ดี หากให้ฉันเลือกข้างระหว่างกัน คือ เธอนั้นสดใสไม่หมองศรี กับเพื่อความสบายใจของใครก็ดี ที่สงสัยเธอนี้ว่าไม่งาม ฉันขอเลือกข้างที่เธอมีสุข คลายจากทุกข์เหี่ยวห่อท้อคำถาม มีเรี่ยวแรงสร้างสมอุดมความ ให้งดงามทั่วหล้าท้าแรงกรรม
30 สิงหาคม 2546 01:00 น. - comment id 164297
เมื่อเหนื่อยหนักพักกายสักครู่ก่อน อย่าได้รีบอย่าได้ร้อนไปที่ไหน เมื่อเหนื่อยหนักพักกายให้สบายใจ แล้วค่อยเป็นค่อยไปค่อยทำ ***เป็นกลอนที่ดีนะค่ะ ยอมรับและนับถือในฝีมือการแต่งกลอนจริง ๆ เลยค่ะ***
30 สิงหาคม 2546 08:55 น. - comment id 164333
รีสะตราจ ชาร์จหัวใจ ใหม่เอี่ยมอ่อง เหมือนแกะกล่อง ลองอับเกรด พิเศษศรี แคนเซิ่ลไป ใจน้ำเน่า ตอบเยสที ทำเอ็มตี้ รีไซเคิลบิน หมดสิ้นเลย
30 สิงหาคม 2546 14:36 น. - comment id 164411
...ผู้หญิงไร้เงา... เหนื่อยมานานอย่าหักหาญไม่ยอมพัก รู้ไหมว่าคนที่รักเขาเป็นห่วง ก็มีเธอเป็นดวงใจอยู่ทั้งดวง จึงแสนห่วงให้คลายหายเหนื่อยใจ ..อย่าลืมพักบ้างนะคะน้องตูน ...
30 สิงหาคม 2546 14:41 น. - comment id 164413
...ชัยชนะ... นั่นเป็นเพียงซอฟท์แวร์แค่เซทใหม่ ยังต้องไล่ลำดับไฟล์ให้คลายยุ่ง อายุกาลใช้งานที่นังนุง ต้องปรับปรุงวิชั่นให้ทันกาล มาช่วยกันพัฒนาความสดใสและใจที่สวยๆกันนะคะ
30 สิงหาคม 2546 18:46 น. - comment id 164454
สับสนจังใจฉันในวันนี้ พี่มีที่เหลือให้น้องได้พักไหม ไม่ต้องกว้างมากเพราะจนใจ แค่หลบภัยขณะหนึ่งเท่านั้นเอง independe
30 สิงหาคม 2546 21:58 น. - comment id 164478
....น้องจ๋า.. ในหัวใจดวงนี้มีที่ว่าง ไม่เคยร้างสำหรับมิตรคิดอาศัย เชิญเข้ามาเดินสู่ประตูใจ จะรับไว้ดูแลอย่างแน่นอน มีที่ว่างเสมอสำหรับน้องจ๋า... มาพักได้ทุกเมื่อนะคะ
31 สิงหาคม 2546 07:47 น. - comment id 164540
..บทกลอน...ไพเราะ..และอบอุ่น..ที่สุดเลยค่ะ ...มีวัน..ที่อ่อนล้า... น้ำตา.. แอบซ่อนเก็บไว้.... มีบ้าง..ที่หวั่นไหว.... ..พร้อมไปใหม่... เพื่อค้นหา... ..ขอที่นี่.... เป็นที่..เติมให้เวลา.. เรนจึงได้..เข้ามา... ..ขอฟ้าใส...และใจดี.... ..โห้ยย..ม่ายดีเล้ยยค่ะ... ..เรน..จะพยายาม..เอาใหม่.. ...ซาแว๊ปป.. ขอไป..ดื่มนมอุ่นแป๊ป...นะคะ... เดี๋ยวเรน..จะมาแต่งใหม่ค่ะ...
1 กันยายน 2546 22:39 น. - comment id 164711
@...เรนน้อย.. ที่ตรงนี้...มีหัวใจให้ทอรัก ที่ตรงนี้...มีที่พักให้ทอฝัน ที่ตรงนี้...มีห่วงใยให้แก่กัน ที่ตรงนี้...มีฉันคิดถึงเธอ บทกวีใสๆที่น่ารักมากค่ะน้องเรน ขอบคุณที่แวะมานะคะ