ทะเลคลั่ง

นกตะวัน


ลมทะเลเวลานี้มีแรงจัด			
พายุพัดซัดมาเข้าหาฝั่ง
คลื่นแปรปรวนล้วนลูกใหญ่ดั่งใครคลั่ง		
โถมกระทั่งฝั่งสะเทือนหาดเลือนไป
เรือตังเกเร่หาปลารีบหาฝั่ง			
ทะเลคลั่งไม่ลังเลแล่นไปไหน
จอดเรียงแถวแนวหาดเกลื่อนกลาดไกล	
คลื่นซัดไล่ไม่มีเบื่อเรือทรุดพัง
ฟ้าครึ้มฝนปนพายุพัดดุเดือด			
กระหายเลือดเชือดทะเลเทท่วมฝั่ง
เกิดคลื่นยักษ์ผลักสิ่งใดไม่จีรัง			
กระท่อมพังฝังต้นไม้ไม่เหลือรอย
น้ำมากล้นท้นกระทั่งหาดพังหาย		
ทะเลร้ายไม่คลายคลั่งฝั่งถดถอย
คนจมน้ำซ้ำหายไปไร้ร่องรอย			
ฉลามพลอยคอยมากินคนสิ้นลม				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 สิงหาคม 2546 23:46 น. - comment id 163841

    ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นเลยค่ะ  อยากให้ทะเลเป็นทะเลที่สงบและสวยงาม  แต่กลอนไพเราะดีนะค่ะ
  • กุก กิ๊ก

    29 สิงหาคม 2546 18:29 น. - comment id 164078

    แม้ทะเลที่จะมีคลื่อน มันก็ต้องมีสักวันที่ทะเลคลั่ง
    อาจจะหยุดลงได้สักวันจริงใหมค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน