ดอกไม้

สัญญา ลครพล

ฉันปลูกดอกไม้ไว้หลายต้น
ให้กับคนหลายคนได้ชมชื่น
ไม่ต้องการดอกไม้ใดๆคืน
ต้องการเพียงหยิบยื่นให้คนชม
ฉันปลูกดอกไม้ไว้หลายอย่าง
ให้กับคนผ่านทางได้สุขสม
ให้กับคนหลากหลาอภิรมย์
และให้ใจขื่นขมของฉันเอง...				
comments powered by Disqus
  • ผมชื่อโจ้

    28 สิงหาคม 2546 00:26 น. - comment id 163581

    จริงๆแล้วภาษาดอกไม้
    ภาษางามๆของต้นไม้
    พฤติกรรมในการกระทำต่อสิ่งที่เป็นธรรมชาติ
    จะไม่สามารถเอามาเทียบเคียงกับความขมขื่นของตัวเองได้หรอก มันขัดกับธรรมชาติที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ อะไรว่ะ อยู่ดีๆก็ชมกู แล้วก็เหมือนให้กูเป็นตัวแทนของการไว้อาลัย แก่จิตใจมืดตัวเอง
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 สิงหาคม 2546 01:01 น. - comment id 163606

    ฉันปลูกดอกไม้ไว้หลายสี
    ทั้งชมพู่เหลืองที่มีอยู่มากหลาย
    ให้เธอไว้เป็นสิ่งกำนัลแด่หัวใจ
    เพราะมันเป็นดอกไม้ที่ฉันปลูกเอง
    
    ***แวะมาทักทายค่ะ***
  • tiki

    28 สิงหาคม 2546 01:39 น. - comment id 163620

    ผิดตรงไหนถ้าเก็บดอกไม้ให้ใจฉัน
          ดอกสวยสวยทั้งนั้น ดูสดใส
         แต่ดอกหนึ่งอย่างพึงเก็บให้ใครใคร
         ดอกอุตตะพิดนั้นไซร้ ฉันไม่เอา (นะจ๊ะ)
  • รดา

    17 กันยายน 2546 10:26 น. - comment id 168554

    ดอกไม้ทุกดอกงดงามเสมอ แม้บางดอกถูกเหยียบย่ำ ก้อยังคงความงดงามให้เห็น..
  • กานต์

    17 กันยายน 2546 13:21 น. - comment id 168597

    ดอกไม้บางดอกงดงามในใจ  แม้จะไม่มีใครเห็น  แต่เราก็สุขใจที่ได้ชื่นชมอยู่คนเดียว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน