ดาวอังคาร

นกตะวัน


ดาวอังคารผ่านมาโลกาเรา		
ฝูงชนเฝ้าเอาใจดูไม่ห่าง
ส้มสุกใสใส่แดงด้วยสวยไม่จาง		
สุกสว่างกลางราตรีมีจันทร์เคียง
ท่ามกลางฟ้าเวหาไกลในจักรวาล		
เขาเคลื่อนพ่านผ่านมาใกล้ไม่หลบเลี่ยง
ห้าสิบหกตกหลักล้านกิโลเพียง		
สร้างชื่อเสียงเรียงนามคนตามชม
เล่ากันว่าเวลานี้ไม่มีน้ำ			
ดาวจึงช้ำซ้ำแล้งล้นจนขื่นขม
เหมือนสลายกลายเป็นซากปิดฉากซม	
โคจรตรมระทมใจใกล้โลกคลอ
โอ้เทพเราเจ้าสงครามยามออกรบ		
ถูกสยบจบชีวิตลิขิตหนอ
เกิดน้ำแข็งแห่งขั้วใต้ร้องไห้คลอ	
เห็นขาวก่อห่อใต้ส้มผสมแดง				
comments powered by Disqus
  • เสือทะเล

    27 สิงหาคม 2546 16:05 น. - comment id 163392

    ขอบคุณที่ส่งข่าวในรอบ 60,000 ปี ครับ
  • ผีขี้เมา

    27 สิงหาคม 2546 16:17 น. - comment id 163397

    ...ฝนจะตกแล้ว...
    
  • ตะแหง่ว

    27 สิงหาคม 2546 16:18 น. - comment id 163398

    จะรอดูค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 สิงหาคม 2546 22:19 น. - comment id 163505

    อยากจะเห็นดาวอังคารเหมือนกันค่ะ  แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้เห็นหรือเปล่า   ส่วนกลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ
  • ชัยชนะ

    27 สิงหาคม 2546 23:08 น. - comment id 163540

    ลงไปมอง ดาวอังคาร ประกายเปล่ง
    ไปเพ่งเล็ง ท้องฟ้ามิด ดาวปิดหาย
    เห็นเหลืองส้ม พรมนภา สุราลัย
    รัศมีฉาย แสงโดดเด่น เห็นเป็นบุญ
    
    ( ขอบคุณมากครับผมเกือบตกข่าวไป )
    
    
  • แม่ต้นตะวัน - วันเจ็บป่วยหัวใจ

    28 สิงหาคม 2546 11:52 น. - comment id 163693

    เป็นไข้มา 3 วันแล้วค่ะพี่นกตะวัน เมื่อคืนทำใจสู้ เยี่ยมๆหน้าไปดูตอนสามทุ่ม เมฆเต็มฟ้าเลย .... ฮือๆๆ แล้วแถวๆบ้านหนูน่ะ ไฟฟ้าอร้าอร่ามสุดๆ ...(สมน้ำหน้าอยากมาอยู่กลางเมือง)
    
    อ่านกลอนพี่นกตะวันแทนก็ได้ ....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน