วิสิโลกคาถา

กวินทรากร

โลกีย สมฺปท ธรติ สทา
น สาสนมุตฺตมนฺติ กทาจิ
ตสฺมา น เปกขิย โลกโภคํ
ธเรยฺย สาสน อาธรนฺติ
กุศลสร้างจึ่งพร้อม..........สมบัติ
โลกิยนิทัศน์...................ทุกข์ด้วย
ศาสนะอภิวัฒน์.................บางคาบ
ใครฝักใฝ่ธรรม์ฉ้วย.........ชีพรู้สมบัติธรรม
โลกียสมบัติตั้งอยู่ในโลกในกาลทุกเมื่อ ก็ด้วยกุศลแห่งสัตว์ทั้งหลาย 
ศาสนาอันประเสริฐ แห่งพระพุทธเจ้า มิตั้งอยู่ในโลกในกาลทุกเมื่อ
ศาสนาตั้งอยู่ในกาลบางคาบ
เหตุนั้นผู้มีปัญญามิพึงฝักใฝ่ในสมบัติ พึงฝักใฝ่ ในศาสนานั้นเถิด				
comments powered by Disqus
  • tiki

    27 สิงหาคม 2546 17:46 น. - comment id 163411

    กุศลสร้างจึ่งพร้อม..........สมบัติ
    โลกิยนิทัศน์...................ทุกข์ด้วย
    ศาสนะอภิวัฒน์.................บางคาบ
    ใครฝักใฝ่ธรรม์ฉ้วย.........ชีพรู้สมบัติธรรม
    
    
    นุโมทนาสาธุ
               รีบหยิบฉวยไว้แล้วแก้วศาสน์ธรรม
         กวินทรากร  ..ล้ำ....เลิศเฉิดฉาย
         ทิพย์สมบัติ   จงบริบูรณ์ มิเสื่อมคลาย
         ก่อเป็นทรัพย์    อริยะไซร้   ได้ปัญญา
                สืบข้ามภพ    ข้ามชาติ    ศาสนปัญญ์
          ควรยึดมั่น     ในธรรม         คำเล่าหนา
          ควรถือศีล      ไว้ให้มั่น        เป็นจรรยา
          ส่งใจช่วย        อีกทิวา          ราตรีกาล
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 สิงหาคม 2546 23:25 น. - comment id 163545

    เป็นอะไรที่ดีนะค่ะ แวะมาอ่านค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน