เธอบรรจงลงสีแดงแห่งตะวัน ยามขึ้นนั้นหันหน้ามาให้เห็น แลเงาฟ้าทาชมพูดูสวยเย็น สร้างฉากเน้นเป็นเช้าตรู่อยู่ชั่วคราว ครั้นแสงส่องท้องทะเลเทสีทา ล้วนเขียวฟ้าท้าแดดแผดคลื่นขาว แต่ใต้น้ำย้ำมากสีมีแพรวพราว สวยอะคร้าวคราวปลาว่ายก่ายกะรัง แม้ป่าเขาเข้ามาช่วยด้วยเขียวใส แต่งแต้มใบใส่เหลืองแดงยามแล้งสั่ง ทั้งเติมสีมีให้สัตว์สารพัดจัง สวยสะพรั่งทั่วทั้งป่าน่าชมจริง เธอนั้นหรือคือธรรมชาตินักวาดรูป โปรยมนตร์จูบลูบไล้ใส่สีสิง จิตรกรเอกเสกสรรค์ช่วยสวยสรรพสิ่ง งดงามยิ่งทุกสิ่งอันฉันรักเธอ
25 สิงหาคม 2546 07:13 น. - comment id 162719
เพราะ...มาก...ค่ะ
25 สิงหาคม 2546 23:30 น. - comment id 162904
เป็นบทกลอนที่น่ารักมาก ๆ ๆๆๆ เลยค่ะ ชอบค่ะชอบ
26 สิงหาคม 2546 14:47 น. - comment id 163092
ผลงานดีมีคุณภาพอีกแล้วครับท่าน