Brothers Four Once there were green fields kissed by the sun Once there were valleys where rivers used to run Once there were blue sky with white clouds high above Once they were part of an everlasting love We were the lovers who strolled thro green fields ครั้งหนึ่งนั้นมันเคยมีทุ่งสีเขียว แดดส่องเชียวเหลียวไปใสสว่าง แม่น้ำโค้งคดเคี้ยวเลี้ยวผ่ากลาง ไหลระหว่างหุบกว้างใหญ่ไกลลับตา ท้องฟ้าไหนไม่สวยเท่าเคยเฝ้าจ้อง เมฆขาวผ่องล่องลอยไปไกลสุดหล้า ล้วนสลักสร้างรักไว้เราไคลคลา ลุยทุ่งหญ้ามารักกันนิรันดร Green fields are gone now parched by the sun Gone from the valleys where rivers used to run Gone with the cold wind that swept into my heart Gone with the lovers who let their dreams depart Where are the green fields that we used to roam บัดนี้หญ้าพากันแล้งเหี่ยวแห้งลด ทุ่งเขียวหดหมดหายมลายก่อน ลาหุบกว้างทางน้ำใสเคยไหลซอน ลมหนาวย้อนชอนใจเจียนใกล้ตาย หายจากไปไร้คู่รักเคยภักดี ความฝันที่เคยมีกันพลันสลาย ทุ่งหญ้าเขียวเราเที่ยวเดินเพลินใจกาย ต้องเลือนหายตายจากเราพรากกัน I ll never know what made you run away How can I keep searching when dark clouds hide the day I only know there s nothing here for me Nothing in this wide world left for me to see But I ll keep on waitin til you return I ll keep on waitin until the day you learn You can t be happy while your heart s on the roam You can t be happy until you bring it home Home to the green fields and me once again ฉันไม่รู้ดูอย่างไรไม่เคยเห็น ใยเธอเร้นเผ่นหนีไปจนไกลฉัน เที่ยวตามมาหาต่อไปอย่างไรกัน เมฆดำนั้นมันบดบังหลังเธอไป ฉันนั้นรู้อยู่ที่นี่ไม่มีเหลือ โลกน่าเบื่อไม่เหลือสิ่งพึ่งพิงได้ แต่ยังคงหลงคอยเธอเพ้อต่อไป เผื่อวันใหม่ได้เจอกันวันเธอรู้ เธอคงทุกข์ไม่สุขนักหากรักฉัน ใจเธอนั้นพลันท่องไปไม่อยากอยู่ หากไม่หวนทวนหาฉันหมั่นตรองดู กลับคืนสู่อยู่ทุ่งเขียวฉันเหลียวคอย
19 สิงหาคม 2546 18:37 น. - comment id 161199
แปลไม่ออกครับ ผมเรียนน้อย T-T
19 สิงหาคม 2546 21:18 น. - comment id 161226
บทความช่างเป็นบทความที่มีความหมายที่ลึกซึ่งมาก......... ถ้าอ่านแก่ผิวเผินก็คงดูเหมือนเป็นบทกลอนทั่วๆไป........แต่ถ้าเรามองลงไปลึกๆตามที่บทกลอนนั้นได้แฝงความนัยไว้ให้คิด....... ......เราก็จะเข้าใจในสิ่งที่บทกลอนบทนี้ต้องการที่จะสื่อให้คนที่อ่านได้เข้าใจ............ ...ที่สำคัญผู้อ่านจะต้องมีความรู้สึกเช่นเดียวกับบทกลอนนั้นด้วย ....ผู้ที่เขียนบทกลอนนี้นับว่าเขียนได้ดีมาก แฝงความนัยไว้ให้คิด.....แถมยังมีอารมณ์สุนทรีอีกต่างห่าง......
19 สิงหาคม 2546 23:29 น. - comment id 161344
เศร้าจังเลยค่ะ