ฉันเพียงหมายเป็นสายน้ำยามเธอร้อน เป็นร่มไม้ให้เธอผ่อนความเหนื่อยล้า เป็นรองเท้าให้เธอก้าวบนมรรคา แม้นรู้ว่าเธอไม่เห็นความสำคัญ อยู่ตรงไหนโปรดจำไว้และรับรู้ ฉันจะอยู่กั้นหมองประคองขวัญ ไร้เงื่อนไข..ไร้จับจอง..ปองกำนัล เพียงเธอนั้นพ้นทุกข์ฉันสุขใจ วันที่ลมห่มฟ้าพายุร้าย หรือพร่างพรายเม็ดฝนที่หล่นไล่ หรือเปลวแดดแผดกล้ามาเผาใจ โปรดจำไว้ฉันยืนอยู่คู่กับเธอ
18 สิงหาคม 2546 16:18 น. - comment id 160874
โปรดจำไว้ฉันยืนอยู่กับเธอ มั่นเสมอแม้เธอไม่เห็นฉัน ฉันคือเงาตามเฝ้าเธอทุกวัน จะเปี่ยมสุขหรือโศกศัลย์ฉันคู่เธอ
18 สิงหาคม 2546 22:15 น. - comment id 160980
เพราะโลกนี้มีเธอเพียงคนเดียว ให้ฉันเกี่ยวเกาะใจเอาไว้ได้ หากขาดฉันคือวันนั้นฉันขาดใจ อย่าสงสัยความภักดีที่ฉันมี
18 สิงหาคม 2546 22:59 น. - comment id 161005
หากวันนี้หนาวร้อนจะผ่อนรัก ให้พิงพักรักมั่นมิหวั่นไหว หากวันนี้คนดีต้องทุกข์ใจ เธอรู้ไหมฉันเศร้าใจไปกับเธอ ฉะนั้นขอเธอจงรู้เอาไว้อย่าง เธอไม่เคยจะอ้างว้างเสมอ ๆ ยังมีฉันเป็นกำลังใจให้กับเธอ และอยู่ใกล้ ๆ เสมอตลอดเวลา ***เป็นกลอนที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ***
18 สิงหาคม 2546 23:20 น. - comment id 161022
เมื่อหนาวมา เป็นผ้าผวย ช่วยคลุมห่ม เป็นพัดลม ร้อนอบอ้าว บรรเทาหาย เป็นร่มบัง กั้งกันฝน หล่นโปรยปราย ถ้าฉันตาย เป็นโลงใส่ ได้ไหมเธอ
18 สิงหาคม 2546 23:50 น. - comment id 161048
@..ko.. แท้คือเงาที่ตามเฝ้าไม่ลดละ ที่ไหนจะพรากกันได้ไม่เคยฝัน ก็ในเมื่อเราต่างมีกันและกัน เธอกับฉันคู่แท้ที่แน่นอน ขอบคุณที่แวะมาค่ะ
18 สิงหาคม 2546 23:54 น. - comment id 161051
@...เอม... เพราะโลกนี้มีเธอเพียงคนเดียว ฉันจึงเกี่ยวเธอไว้ในใจฉัน และถนอมห่วงใยไม่จากกัน เชื่อเถอะนะว่าฉันนั้นภักดี
19 สิงหาคม 2546 00:02 น. - comment id 161056
@...น้องตูนคะ... อุ่น..ใจนักยามหนาวคราวร้าวกาย มีสหายรักแนบแอบไอ..อุ่น สบาย..นักยามร้อนค่อนอรุณ มีมิตรผ่อนละมุนให้...สบาย ยามสิ้นไร้กำลังใจไม่ไร้เพื่อน เธอเสมือนยาชั้นดีมีความหมาย คือยาใจให้ฉันมีกำลังกาย เพื่อสืบสายสร้างหวังดังใจปอง ขอบคุณในน้ำใจดีของน้องตูนคนใจงามมากค่ะ ขอบคุณด้วยใจจริงค่ะน้องตูน
19 สิงหาคม 2546 00:05 น. - comment id 161058
@...ชัยชนะ.. เธอคงดีเกินไปไม่กล้ารับ ฉันคงกลับฟื้นใหม่ไม่เป็นผี เพราะกลัวเธอเป็นโลงศพชั้นดี ขอเป็นแค่เพื่อนซี้..เท่านี้ก็พอ นะชัยชนะ เกรงใจมากจ้ะ...เป็นตั้งหลายอย่างแล้ว เว้นอย่างสุดท้ายไว้ก่อนดีกว่า
20 สิงหาคม 2546 00:46 น. - comment id 161381
ขอเป็นลมห่มรักทักหัวใจ ขอเป็นไฟผิงหนาวคราวรักหวน ขอเป็นน้ำหวานลิ้มให้ชิมชวน ขอมากวนทุกวันมันสนุกดี