เย็นลมว่าว(ภาคค่ำ)

ลูกไพร


 .....ว่าวลูกแอ้แผ่ปีกกางเหนือซังข้าว
หมู่ปักเป้าโผผินบินไปทั่ว
เจ้าเด็กน้อยกู่ก้องร้องระรัว
แสงสลัวเสียงหัวร่อคลอสายลม
   เจ้าตัวเล็กแหงนมองจ้องบนฟ้า
ดูหมู่ว่าวปีกกางหางส้มส้ม
เย้ยหยอกเย้าเล่นหางอยู่กลางลม
ยืนตากลมอมยิ้มด้วยอิ่มใจ
   ณ ชายทุ่งยังกองฟางและซังข้าว
เย็นลมว่าวยามเหมันต์กายสั่นไหว
เด็กตัวน้อยเซถลาลมพาไป
ตั้งหลักได้วิ่งฝ่าท้าสายลม
   ฟ้ามืดลงเย็นย่ำตะวันลับ
เวลากลับสนุกแสนสุขสม
เดินทอดน่องท่องไปตามสายลม
เย็นอารมณ์เบาใจสบายตา.......(ภาคค่ำ)
				
comments powered by Disqus
  • พุด

    15 สิงหาคม 2546 22:02 น. - comment id 160330

    รักงานงามและนามปากกาค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 สิงหาคม 2546 23:33 น. - comment id 160403

    เป็นกลอนที่น่ารักจริง ๆ ด้วยค่ะ
  • ลูกไพร

    18 สิงหาคม 2546 17:11 น. - comment id 160886

    ขอบคุณ.....ที่พี่ๆแสดงความคิดเห็น.....ขอรับด้วยใจ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน