เข้าเฝ้า...บนเขาใหญ่
นกตะวัน
วันนี้ค่ำฉ่ำใจได้ครองสุข
แสนสนุกปลุกใจใครจะเหมือน
ขึ้นเข้าเฝ้าบนเขาใหญ่ไม่แชเชือน
เจ้าชายเยือนทรงเยี่ยมป่ามาต่างแดน
ทรงนั่งกินกลางถิ่นป่าพนาลัย
ห่างเกาะใหญ่ในญี่ปุ่นอบอุ่นแสน
ทั้งทรงร้องกับผองไทยในป่าแดน
สร้างแน่นแฟ้นแสนอบอุ่นญี่ปุ่นไทย
เสียงเพลงไพรไวโอลินได้ยินแว่ว
ดังเจื้อยแจ้วจากแนวป่าหน้าไม้ใหญ่
ปลอดประสพมานพหนุ่มชุ่มชื่นใจ
ครวญเพลงไทยให้ทรงฟังทั้งนั่งทาน
ฉันนั่งฟังยังติดใจลืมไม่ลง
บางปะกงค่ำลงแล้วเสียงแจ้วหวาน
แล้วพระองค์ทรงลาไปอยู่ไม่นาน
เพื่อสำราญสถานป่าส่องหาสัตว์