แก่งกระจาน

นกตะวัน


แก่งกระจานวันวานนั้นฉันจำได้		
ผืนป่าใหญ่ไม้ทั้งหมดเขียวสดใส
นกมากมายหลากหลายถิ่นบินกันไป		
แม้สัตว์ใหญ่ได้เห็นเป็นบุญตา
นักท่องเที่ยวเหลียวไปไม่มีเห็น		
ทุกคนเน้นเป็นนักดูหมู่ปักษา
มีความสุขสนุกชมสมอุรา			
สกุณาพาเราเพลินเดินดูกัน
มาวันนี้ที่เก่าต้องเล่าใหม่			
คนทั่วไปใยมากจริงสิ่งน่าขัน
เขามาเดินเพลิดเพลินไพรอย่างไรกัน		
แค้มป์นอนนั้นมันสลัมน่าช้ำใจ
เสียงรถวิ่งชิงกันขับพึ่บพั่บแล่น		
ปวดร้าวแสนกลางแดนนกวิหคไหน
นกจึงน้อยไม่ค่อยอยู่ดูด้อยไป		
ช่างกระไรไม่แยแสดูแลกัน				
comments powered by Disqus
  • มาโนช

    15 สิงหาคม 2546 04:02 น. - comment id 160166

    ลดละความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้
    รู้จักแบ่งปันให้ผู้อื่นบ้าง
    แล้วความสุขตามธรรมชาติจะกลับมา
    -----
    มาให้กำลังใจครับ คุณนกตะวัน
  • แนทตี้..

    15 สิงหาคม 2546 10:02 น. - comment id 160198

    ^*^
       ^*^
             ^*^...ธรรมชาติกําลังถูกเบียดเบียน..^*^
              จนแทบไม่เหลือภาพความงดงาม
                                ตามวิถีไพร
                     เป็นที่น่าเสียดายเหลือเกิน
    
           ^*^...................^____^...................^*^
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน