..เมาทีไรไม่เว้นจะเป็นเรื่อง จะขุ่นเคืองทำไมกระไรหนา ยามกินเหล้าเมาบ้างบางเวลา การดุด่าไม่งามนะทรามเชย .................เรื่องการบ้านงานครัวไม่มั่วคละ ..................ใช่ว่าจะละเลี่ยงทำเบี่ยงเฉย .................ยามปวดเมื่อยเหนื่อยมาไม่ละเลย .................ยังไม่เคยว่างเว้นการเคล้นคลึง ชอบสิ่งใดใฝ่หาเอามาจัด จะต้มแกงแพนงผัดไม่ขัดขึง ต้มเต้าหู้หมูสับกับตำลึง ยังซาบซึ้งชื่นชมรสสมใจ ..................น้ำพริกผักหมักปลาก็หาเสร็จ ..................หรือต้มเปรตแซบซ่าน้ำตาไหล ..................ทั้งลาบก้อยคอยปรุงมุ่งทำไป ..................ขอเพียงให้ไม่บ่นใส่คนเมา มาจับเข่าคุยกันให้มันจบ จะได้พบทางใหม่ไม่อายเขา เป็นเนื้อคู่รู้ใจใครเทียมเรา พี่เมาเหล้าน้องเมายาคงน่าดู....
8 สิงหาคม 2546 12:02 น. - comment id 159279
ด่วน! ผมขอร้องแวะไปช่วยผมทีครับที่ลิ้นลวงลวงลิ้น เดี๋ยวผมจะแวะมาแก้กลอนให้รอบหน้านะครับ
8 สิงหาคม 2546 19:33 น. - comment id 159356
ถึงจะเป็นคู่ เหล้ายา ก็ตามเถิด ขอให้เกิด เป็นคู่สร้าง เคียงคู่สม คู่เคียงหมอน คู่ทุกข์ยาก คู่ภิรมย์ คู่ล่มจม คู่อาฆาต อย่าได้เจอ
15 สิงหาคม 2546 11:23 น. - comment id 160212
แต่งกลอนแบบนี้ เออ! ไม่ทราบว่าเกรงใจภรรยา เล็กน้อยหรือเปล่า