กีฬา-กาลี

กวินทรากร

เสียงประทัด นัดแรก ไม่แตกต่าง
แสงพรุพร่าง พราวท้า เวหาหน 
เป็นความคิด ติดตม จมวังวน
เงินคนจน ถูกสูบ แล้ววูบไป 
ไฟพะเนียง เคียงคู่ ลูกหนูวิ่ง 
รวดเร็วยิ่ง กลิ้งตามลวด ปวดใจใหม 
เงินของเรา เขาเผาเล่น เซ่นสิ่งใด
พรุ ไสว ใช้ประจาน ผลาญเงินตรา 
อยากเคารพ ความคิด ที่สิ้นคิด
แต่ถ้าผิด แล้วยิ่งนิ่ง อหิงสา 
ย่อมถอยหลัง ลงยังคลอง ท้องธารา
อย่าเป็นชา ล้นถ้วย ควรช่วยกัน 
ตัวชี้วัด วัตถุนิยม คนชมชอบ
นั่งดูขอบ สนามหญ้า พาสุขสันต์ 
งานกีฬา ดูกีฬา ไม่ว่ากัน
สายตาสั้น จึงมองเห็น เป็นอื่นไป 
ถ้ามีแก่น ง่อนแง่นแล้ว ไม่แคล้วล่ม
เหมือนไม้หลัก ปักตม ล้มเหลวไหล 
รุ่นน้องยึด ประพฤติตาม ต้องถามใจ
เราทำใน สิ่งดีดี มีหรือยัง				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    7 สิงหาคม 2546 22:06 น. - comment id 159209

    เป็นกลอนที่มีคุณภาพมากเลยค่ะ  ชื่นชมค่ะ  เพราะเดี๋ยวนี้การทำสิ่งใดก็จะเป็นการทำตามกัน  ซึ่งนั้นก็เหมือนกับการทำตามวัตถุนิยม  สังคมนิยม
  • อัลมิตรา

    7 สิงหาคม 2546 22:15 น. - comment id 159210

    กองเชียร์ชนะ คนแข่งชนะด้วยมั๊ย
  • เวทย์

    8 สิงหาคม 2546 09:27 น. - comment id 159271

    พวกมากลากไป  เป็นมานานแล้วแหละ
  • ผีขี้เมา

    8 สิงหาคม 2546 12:04 น. - comment id 159280

    ..เงินทองหามาง่ายเกินไป
    จึงจำจ่ายแบบง่ายๆ...
    
    
  • tiki

    9 สิงหาคม 2546 13:08 น. - comment id 159476

    อืมม์ ถ้าเป็นบ้องไฟ อิสานก็พอทำเนา นิ เงินคนไทย แต่ เชื้อก็อาจมาจาก จีนกะได้ นะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน