สอนน้อง

ผีขี้เมา


อนงค์น้องนวยนาด................สะบัดสะบิ้ง
กระตุ้งกระติ้ง.........................หญิงแท้ใช่แน่หรือ
ชะมดชะม้อย..........................ลอยหน้าอวดสะดือ
ไม่ยึดถือยื้อคำ.........................โบร่ำโบราณ                               
ศักดิ์สตรีศรีเรือน....................อย่าเชือนอย่าช้า
ละล้าละลัง..............................ฟังคำพี่พร่ำขาน
คะยั้นคะยอ.............................ขอร้องน้องตรองมาลย์
อย่าฟุ้งซ่านสับสน.................กระวนกระวาย
เกิดเป็นหญิงอย่าเฝ้า...............กระเง้ากระงอด
พินอบพิเทา.............................เย้าออดอ้อนพรอดหมาย
อิรุ่ยฉุยแฉก..............................อย่านำแทรกให้แยกย้าย
อย่าจับจ่ายอวดมี......................ตะบี้ตะบัน
อย่าให้ชายใกล้ชิด...................ตะขิดตะขวง
ตลบตะแลง..............................แกล้งลวงจนล่วงขวัญ
ตะปัดตะป่อง..........................ลองเชิงเหลิงระราญ
แล้วสักวันพันธะ....................กระจัดกระจาย
ชายต่างรุมกรุ้มกริ่ม...............กระลิ้มกระเหลี่ย
พะเน้าพะนอ.........................คลอเคลียจะเสียหาย
หุนหันพลันแล่น...................แม้นทำช้ำเจียนวาย
ต้องอับอายขายหน้า..............อีกช้าอีกนาน..ฯ				
comments powered by Disqus
  • ใจปลายทาง

    5 สิงหาคม 2546 11:32 น. - comment id 158574

    มารับ คำสอนค่ะ
    
    ขอบคุณค่ะ
  • ชัยชนะ

    5 สิงหาคม 2546 12:32 น. - comment id 158588

    พี่เสือลำเอียง สอนเฉพาะน้องหญิง 
    
    แต่! เอ๊ะ คิดอีกที่น้องชายคงจะมีแต่คนว่านอนสอนง่าย ใช่ไหมครับ
    จึงไม่ได้บอกสอนให้เมื่อยปาก
  • ผีขี้เมา

    5 สิงหาคม 2546 12:59 น. - comment id 158591

    ใจปลายทาง.....ว่านอนสอนง่าย...จริงๆ หรือ..
    
    ชัยชนะ...เป็นผู้ชาย...ไม่น่าห่วง....ไว้สอนทีหลัง
    
    
    ขอบคุณทั้งสองมากนะ
    
    
  • ลำน้ำน่าน

    5 สิงหาคม 2546 14:37 น. - comment id 158626

    อ่านบทกวีรังสรรค์คำได้เสนาะหูมากครับ
    ไม่เคยอ่อนกลอนแบบนี้ ผีขี้เมาแต่งตอนเมาหัวใจใครหรือไรกัน   กลับมาเลยเป็นพี่ที่ดีสอนน้องใหญ่เลยครับ อิอิ
  • tiki

    5 สิงหาคม 2546 15:13 น. - comment id 158633

    น้องคนไหน   ไม่ฟัง...เหน็บข้างฝา
    สอนทุกวัน   เหนื่อยเหน็ดหนา    คราเมื่อสาว
    ใจดวงน้อย   คิดอยากมี         ราคีคาว
    ปล่อยให้ร้าว     ไปทุกก้าว       ถึงคราวจำ
  • rain..

    5 สิงหาคม 2546 20:26 น. - comment id 158684

    ..เรนนั่ง..เรียบร้อย..
        วันนี้..  เรนไม่ซน...นะคะ..
             แต่..หิวจัง..
        แวะมา.. ชื่นชม..บทกวี..ที่ไพเราะ...
                 ...
  • ใจปลายทาง

    5 สิงหาคม 2546 21:43 น. - comment id 158725

    ว่านอน สอนง่ายค่ะ ไม่ดื้อ ไม่ซนค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน