เมื่อใจแตกสลาย

นกตะวัน


ดั่งแก้วแตกแหลกลุ่ยยุ่ยเป็นผง		
ใจฉันคงทรงไม่ไหวใกล้หยุดเต้น
เธอทำฉันสรรค์มาไว้ให้ลำเค็ญ		
เหมือนฉันเป็นเช่นลูกไก่ในมือเธอ
นับแต่นี้ไม่มีวันฉันเหมือนเก่า			
เมื่อความเศร้ารุกเร้าฉันนั้นเสมอ
ทั้งความเหงายังเข้ามาหาจนเจอ		
ยามที่เธอเผลอไผลไปกับเขา
หัวใจฉันมันหักยับจับคงหลุด			
ยากยื้อยุดฉุดให้ติดคิดจนเฉา
เมื่อเห็นเขาเฝ้าตามเธอเสมอเงา		
ฉันโง่เง่าเบาปัญญาน่าละอาย
ปล่อยให้ใจในอุรามาปวดเจ็บ		
ทนหนาวเหน็บคล้ายเห็บกัดขจัดไม่หาย
แก้วใบนี้มีหวังแตกพังทลาย			
หากเธอหายไม่คลายคืนฉันฝืนรอ				
comments powered by Disqus
  • ผีขี้เมา

    5 สิงหาคม 2546 11:15 น. - comment id 158569

    ....ปล่อยเขาไปเถอะ....เมื่ออยากไป...
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน