ชั่วหายใจผ่านลับอาจดับจิต สิ้นชีวิต ..สิ้นฝัน..อันสดใส สิ่งที่สร้าง..เสกสรรค์..กีดกันไว้ จะนำไปได้กี่อย่างเมื่อวางวาย หายนะคละคลุ้งพลุ่งกลิ่นสาป ที่ทาทาบโลกพิษจิตสลาย เพราะมัวเมาเขลามุ่นขุ่นมิคลาย สร้างลวดลายอบายบาปอาบโลกงาม เมื่อชีวิตยังมิไร้หายใจแล้ว จะแน่แน่วความดีที่ถิ่นสาม คือกายา วาจา และใจงาม ให้ต้องตามคำสอนบวรวงศ์ แม้นจักพบสบร้ายที่หมายร้าง จะมิจางแจ้งธรรมย้ำประสงค์ บำเพ็ญทานสานศีลอย่างมั่นคง เพื่อดำรงมรดกธรรมให้ล้ำกาล
4 สิงหาคม 2546 23:34 น. - comment id 158493
งามมากในความหมาย...พลังเปี่ยมครับ
5 สิงหาคม 2546 01:52 น. - comment id 158521
ณ.ที่หนึ่งซึ่งเป็นเบื้องสวรรค์ ต่ำใต้นั้นคือนรกอันหมกไหม้ มือหนึ่งนั้นถือดาบปราบมารไว้ อีกมือไซร้ถือแตรงอนป้อนนภา กลางฝั่งกิเลศ ตัณหา ราคะ โทสะ โมหะ
5 สิงหาคม 2546 11:56 น. - comment id 158580
................................ จะดีชั่วตัวเราคือผู้รับ จะกรรมบาปก็ไม่อาจจะหารหัน จะหนีเวร จะหนีบาป มิอาจทำ เมื่อยังอยู่ ควรเพียรทำ แต่กรรมดี ..............................
5 สิงหาคม 2546 12:13 น. - comment id 158584
ขอแสงแห่งธรรมจงนำชัยให้อาจารย์(ที่แสนสวย)ชนะอุปสรรค และภัยพิบัติทั้งหลายทั้งปวงครับ
5 สิงหาคม 2546 12:59 น. - comment id 158592
สาธุอาจารย์มาร่วมเขียนด้วยครับ สายฝนหยด แห่งชีพ ของประชา ตกต้องพนา ซึมหาย สู่ดินผืน แล้วระเหย เป็นไอ เมฆาคืน ทุกข์กล่ำกลืน หมื่นกัปล์ แสนกัลย์เอย จิตเกิดดับวนเวียนในวัฏฏะสงสารไม่มีสิ้นสุดเลย สาธุ
5 สิงหาคม 2546 20:54 น. - comment id 158695
@...พลังเปี่ยม ...คำนี้แปลกดีค่ะ ขอบคุณที่แวะมา...ทิวเขา
5 สิงหาคม 2546 21:05 น. - comment id 158702
@..tiki... เกิดมาแล้วก็ต้องพรากจากชีวิต หมายลิขิตประโยชน์และโภชน์ผล เริ่มก่อร่างสร้างดีทำที่ตน และเจือจานสู่ชนที่รอบกาย ...คำกลอนที่มีความหมาย ขอบคุณมากค่ะน้อง tiki ที่มาแจม
5 สิงหาคม 2546 21:11 น. - comment id 158707
@....คนชื่อยาวๆ ..ปีกนางฟ้าฯ ล๊อกอินหรือไม่..ไม่ใช่ความผิด เพียงแค่มีจิต..มาร่วมสร้างสรรค์ กวีมีค่า...ปัญญาเปี่ยมพลัน รู้ว่าเรานั้น..ร่วมสร้างความดี ขอบคุณมากค่ะ..ที่มาแจม
5 สิงหาคม 2546 21:18 น. - comment id 158712
@..ปากหวานไปเล็กน้อยหรือเปล่าคะ..ชัยชนะ.. ..อย่างไรก็ขอบคุณมากค่ะ ที่เข้ามาชมกันถึงที่เลย
5 สิงหาคม 2546 21:22 น. - comment id 158714
@...น้ำใจ ..ที่ใสเย็น ซึมซับธรรมชาติ คือผู้ปราชญ์ในชีวิต เวียนวงกรงของจิต อยู่ที่คิดและกระทำ ....ดีใจที่ได้พบ และชื่นใจที่ได้อ่านกลอนของน้ำค่ะ