เมื่อพายุพัดผ่าน

นกตะวัน


พายุซ้ำกระหน่ำซัดพัดกระทบ		
ความสงบลบเลือนเคลื่อนห่างหาย
เหล่าพฤกษาพากันล่มล้มทลาย		
ต่างโค่นตายมลายไปในมรรคา
ป่าทั้งป่าลาไปไหนจึงไม่เห็น			
มองแค่เป็นเช่นทุ่งโล่งโปร่งนักหนา
เหลือแต่ตอรอปลวกปรุผุพังมา		
พสุธาไม่น่าดูอดสูจริง
ฉันยืนอยู่ดูป่าใหญ่เคยไปเยี่ยม		
สะอาดเอี่ยมเปรี่ยมไม้เขียวใสสิง
เหล่าสัตว์ป่าหน้าไหนได้พึ่งพิง		
พากันวิ่งชิงเดินเพลินทั่วไพร
ไม่รู้ว่าป่าผืนนี้กี่ปีฟื้น			
คงไม่คืนขืนกลับมาหาฉันใหม่
พายุซ้ำกระหน่ำซัดพัดจิตใจ			
คงหมองไหม้เหมือนไพรป่ากว่าจะฟื้น				
comments powered by Disqus
  • (ม้าก้านกล้วย)

    4 สิงหาคม 2546 10:36 น. - comment id 158306

    วันนั้น ติดอยู่ที่ ปั้มน้ำมัน ที่บางสะพานน้อย ทุกอย่างกราดเกรี้ยว จนนึกว่า จะตายซะแล้ว
     เพิ่งเคยกิน มาม่า ห่อละ 50 บาท ก็ ที่นี่แหละ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน