รู้ดีว่าไม่มีทาง ครอบครองพื้นที่กลางใจเธอได้ เขาคนนั้นที่เธอคงมั่นเกินกว่าใคร ฉันคงแทนเขาไม่ได้เลยคนดี ฉันคนนี้ก็ดีแต่รักเธอ ไม่อาจไปเผยอให้มากกว่านี้ คงทำได้แค่รักเธอเท่าที่ใจมี ไม่ได้มาเพื่อแทนที่-ฉันรู้ดีแก่ใจ
31 กรกฎาคม 2546 13:21 น. - comment id 157667
ไม่ได้มาแทนที่เขา เพียงแต่ต้องการมาเป็นเงาเธอเท่านั้น จึงขอสร้างมิตรภาพระหว่างความผูกพัน ให้เธอมีฉันในบางวันบางเวลา ***กลอนน่ารักดีนะ ชอบจ๊ะ***
31 กรกฎาคม 2546 15:18 น. - comment id 157687
ไม่ได้อยากแทนที่ใคร ขอเพียงแค่ให้หัวใจได้มีฝัน ขอแค่ได้รักได้ผูกพัน แค่เท่านั้นก็เกินพอ ......ขอแจมด้วยคน......นะคะ...... สื่อความหมายออกมาได้ชัดเจนดีค่ะ แรงบันดาลใจมาจากเพลงที่น้องแก้ว ชอบเหมือนกันเลย....ชอบมากของแคลช
31 กรกฎาคม 2546 19:27 น. - comment id 157775
ขอบคุณคุณผู้หญิงไร้เงาที่แวะเวียนเข้ามาทักทายกันเสมอ ๆ นะจ้ะ .................................................... สำหรับคุณความห่วงใย ขอแค่รักเธอ แม้ฉันต้องเจอะเจอกับความปวดร้าว รู้ดีทั้งใจนี้เธอมีแต่เขา และฉันจะได้เพียงความว่างเปล่ากลับมาก็ตาม ************************************************* เพราะหัวใจมีไว้เพื่อรักนะคะ
4 สิงหาคม 2546 12:55 น. - comment id 158354
ไม่ได้มาแทนที่เขา แค่วันที่เธอเหงาก็อยากอยู่ใกล้ ไม่ได้หวังจะยึดพื้นที่ทั้งหัวใจ แค่ซอกมุมเล็ก ๆ ได้ไหมให้คนไม่มีที่ไป ได้พักพิง
6 สิงหาคม 2546 11:21 น. - comment id 158808
ถ้าเป็นเธอคนที่ใช่ ทั้งพื้นที่ของหัวใจคน-คนนี้ ก็พร้อมยอมและยินดี ให้เธอทั้งหมดที่มีของใจ ขอเพียงรักที่เธอให้มา ก็มีคุณค่ามากกว่าสิ่งไหน ไม่ต้องการหรอกนะคำสัญญาใด-ใด ทั้งหมดของหัวใจก็พร้อมจะยกให้เธอ ถ้ารักกันจริง ไม่ทิ้งกันไป ทั้งหมดของใจ ก็ให้หมดเลยจ้ะคุณกระบี่
28 กันยายน 2549 14:12 น. - comment id 414791
ลงทุน คือ หัวใจ กำไร คือ ความรัก ขาดทุน คือ อกหัก นิยามรักเเบบลงทุน
26 กุมภาพันธ์ 2550 09:55 น. - comment id 414933
คณิต คือ รัก วิทย์ คือ ความห่วงใย สังคม คือ กำลังใจ อังกฤษ คือ I miss you นิยามรักของนักวิชาการ