หากใครเข้าใจผิด
Bee
วันนึงคิดครุ่นวุ่นวายจิต
เพราะถูกผิด เรารู้ว่าอยู่ไหน
คนอื่นไม่เห็นทำดี ไม่เป็นไร
แต่เข้าใจผิดไซร้ แค้นสุดทน
สู้อุตส่าห์ ทำดี ทั้งปีชาติ
แค่นั่งวาดรูปสักนิดผิดตรงไหน
คนทุกคน ต่างจิต และต่างใจ
หากเป็นได้ เทวดา ไม่เป็นคน
เกิดเป็นคน ทำไม ต้องลำบาก
ใจจำจาก ความเห็น เป็นตรงไหน
ทำไม ไม่ รักปรองดองกันหรืออย่างไร
ปล่อยคนให้มาทำลาย แค้นกันเอง
เพราะที่ทำ ไม่อยาก ให้เสียสัตย์
เพราะที่ชัดเจนอยู่ เขาข่มเหง
เพราะ10อย่างได้มา2อย่างเอง
เพราะร้องเพลงไม่ดีเท่าที่ควร
สุดแล้วแต่จะคิดผิดหรือถูก
ใจยังผูกพันกันใจโหยหวล
อยากพูดให้หมดยังคร่ำครวญ
ว่ากระบวนที่ทำถูกหรือไร
ช่างไปเถอะทุกอย่างคิดดีขึ้น
ไม่อยากมึนสิ่งเล็กน้อยพาสงสัย
ว่าเขาเห็นเราผิดหรืออย่างไร
เราทำให้ทุกอย่างแล้ว ยิ้มทั้งน้ำตา.......ฯลฯ