แค่ทราย....

ผู้หญิงเดียวดาย

ฉันเป็นเม็ดทรายเปื้อนน้ำตา 
ไม่อยากให้เธอเข้ามา ไม่อยากให้ใครเข้าใกล้ 
กลัวจะเห็นรอยช้ำ เป็นทรายสีหม่นดำที่ไม่น่าสนใจ 
เป็นผืนทรายที่ไม่สวยงามพอจะให้ใคร ได้อุ่นอิง 
ฉันเป็นเม็ดทรายที่มีราคีเจือปน 
จึงอยากหนีไปให้ไกลจากผู้คน ไปให้พ้นจากทุกสิ่ง 
โปรดอย่าเข้ามาใกล้ ฉันขอร้องได้ไหมจากใจจริง 
ผืนทรายแห่งนี้มีไว้ให้เหยียบย่ำไม่ใช่ที่พักพิง สำหรับใคร				
comments powered by Disqus
  • ผีขี้เมา

    28 กรกฎาคม 2546 12:49 น. - comment id 156945

    แม้เป็นทรายใช่ว่าราคาด้อย
    หรือต่ำต้อยเกินนักกว่ารักได้
    ทุกสิ่งสรรพปรับเปลี่ยนวนเวียนไป
    สูงเพียงไดไม่พ้นปนเม็ดทราย
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 กรกฎาคม 2546 13:27 น. - comment id 156957

    แม้เธอจะเป็นเพียงเม็ดทราย
    ที่ไม่เคยมีความหมายกับใครเขา
    แต่สำหรับฉันเธอเป็นเม็ดทรายที่มีค่าไม่เบา
    และไม่ฉันไม่เคยคิดจะเหยียบย่ำเหมือนใครเขาโปรดเข้าใจ
    
    ***แวะมาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ  อย่าคิดมากเลยค่ะ  พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว***
  • ผู้หญิงเดียวดาย

    28 กรกฎาคม 2546 15:14 น. - comment id 156982

    - ขอบคุณผีขี้เมานะคะ ได้กำลังใจมากโขเลยค่ะ
    - สำหรับผู้หญิงไร้เงา ขอบคุณที่ตามต่อกลอนให้เรื่อยเลย อยากเป็นเพื่อนคุณจิงๆๆ ค่ะ
  • ทะเลรัก

    28 กรกฎาคม 2546 22:37 น. - comment id 157082

    ถึงเป็นเม็ดทราย
    ยังได้มีคนขีดเขียน
    มีคนเดินแวะเวียน
    เยี่ยมเยียนเม็ดทราย
    
    ถึงจะเป็นเม็ดทราย
    ก็ยังก่อกองใหญ่ได้
    ยังกั้นกำแพงที่ก่อขึ้นในหัวใจ
    ถึงจะเป็นเพียงเม็ดทราย
    แต่ไม่ไร้ค่าในอีกมุมที่ต่างมอง
    
    
  • เมจิคเชี่ยน -^^-

    28 กรกฎาคม 2546 23:05 น. - comment id 157095

    อ่าฮะ ... 
    ไม่ได้มาหลายวัน อิอิ
    .... เม็ดทรายสู้เค้านะครับ....
  • ดิน

    1 สิงหาคม 2546 20:07 น. - comment id 158002

    @@เก็บเม็ดทรายล้างน้ำทำให้สวย
    
    คลุกเคล้าด้วยปูนหินสิ้นสงสัย
    
    กลายเป็นปูนซิเมนต์เป็นทันใด
    
    ล้วนประโยชน์ยิ่งใหญ่ในแผ่นดิน
    
    @@ทรายรวมเม็ดล้ำค่ามหาศาล
    
    หาใดปานความดีมิมีสิ้น
    
    เธอคือทรายเปื้อนน้ำตาหาใช่ดิน
    
    เรานั้นยินดีเป็นปูน..ร่วมหุ้นใจ@@..??เห่อๆๆ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน