สายลมล้อหยอกเอินเพลินกับคลื่น เมื่อลมรื่นคลื่นม้วนวนจนคลื่นหาย เมื่อลมล้อคลื่นสาดโจนโดนหาดทราย เมื่อลมคลายคลื่นสงบเหมือนจบกัน สายตาล้อพอหยอกเอินเจ้าเขินพี่ หลบตาหนีพี่งอนง้อเจ้าพ้อผัน จับมือน้องเจ้าจ้องหยิกพี่พลิกทัน อยู่ใกล้กันวันและคืนช่างชื่นจริง สายลมเย้ากระเซ้าคลื่นเริงรื่นนัก กระซิบรักจากใจพี่นี่นะหญิง เหมือนลมเล้ากระเซ้าซักรักคลื่นจริง รักเจ้ายิ่งกว่าลมทักรักคลื่นครืน
26 กรกฎาคม 2546 07:25 น. - comment id 156917
งามแท้ แบบน่ารัก กลอนงาม น้ำเองมาทักทาย
28 กรกฎาคม 2546 12:02 น. - comment id 156933
แต่วันนี้ไม่มีใครที่ชายหาด มีแต่เสียงคลื่นซัดดังสาดซ่า ทุกวันคืนฝืนเหงาอยู่คราวครา ไม่รู้ว่าเจ้าไปที่ไหนกัน
28 กรกฎาคม 2546 14:05 น. - comment id 156967
เป็นกลอนที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ
29 กรกฎาคม 2546 12:14 น. - comment id 157182
: )