จากยอดดอยตรงนี้ที่คิดถึง

พี่ดอกแก้ว

มองแมกไม้เขียวงามตามเงื้อมผา 
เสียงซัดซ่ากระแสธารกังวานใส 
ความเยือกเย็นแผ่ระลอกกระจายไอ 
กระทบใจให้ค้นธารผ่านศิลา 
จากปลายเนินเพลินชมไพรไปยังภู 
ผ่านเรื่องราวน่ารู้จากแนวป่า 
สมุนไพรไล้ไอดินกลิ่นพนา 
มอบคุณค่าแก่มนุษย์หยุดโรคภัย 
เห็นรอยเท้าส่ำสัตว์ลัดทางดิน 
ชีวิตป่ายังไม่สิ้นความสดใส 
ธรรมชาติสวยงามอร่ามไพร 
เดินท่องไปดื่มด่ำย้ำวิญญา 
มองแนวผาคราเขินเนินแห่งน้ำ 
ช่างงดงามหลั่งไหลใสซัดซ่า 
ฟองนทีมีมนต์ดลพนา 
ละไมตาละมุนใจได้พบพาน 
พ้นทิวน้ำข้ามโขดเขาเข้าเขตฟ้า 
ดาริกาเริ่มสกาวพราวแสงฉาน 
ตัดแสงพลบกลบความหมองข้องดวงมาลย์ 
กระซิบหวานฝากดวงดาวคราวอยู่ไกล 
จากยอดดอยตรงนี้ที่คิดถึง 
ฝากความซึ้งไปกับลมที่พรมไหว 
รู้ด้วยนะว่าคนนี้ที่จริงใจ 
มีเพียงเธอในหทัยไปชั่วกาล 				
comments powered by Disqus
  • rain..

    25 กรกฎาคม 2546 21:23 น. - comment id 156773

    ไพเราะ..จังค่ะ..
        เรน..แวะมา..ชื่นชม..นะคะ..
  • ลูกเป็ดขี้เหร่

    25 กรกฎาคม 2546 21:24 น. - comment id 156774

    เห็นภาพเลยค่ะๆๆ
    
      ยินดีที่ได้รู้จักค่า
  • พี่ดอกแก้ว

    25 กรกฎาคม 2546 21:33 น. - comment id 156784

    @แวะมาเป็นรายแรกอีกแล้ว
    น่าให้รางวัลชะมัดเลย ....ขอบคุณมากค่ะ เรนน้อย
    
    
  • พี่ดอกแก้ว

    25 กรกฎาคม 2546 21:35 น. - comment id 156786

    @..ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ..ลูกเป็ดขี้เหร่ ..แต่น่ารักมากๆเลย
    
    
  • ชัยชนะ

    26 กรกฎาคม 2546 00:51 น. - comment id 156883

    ดาวระยิบลมสะบัดพัดส่งข่าว
    บอกเรื่องราวที่งดงามสุขสดใส
    ฝากแผ่นฟ้าแทนผ้าห่มปกคลุมกาย
    มอบด้วยใจที่คิดถึงจากตีนดอย
    
    
  • พี่ดอกแก้ว

    28 กรกฎาคม 2546 17:31 น. - comment id 157023

    @....ดาวระยับจับตาคราฟ้าใส
    ลมรำเพยแผ่วใกล้ให้หวนหา
    คนอยู่ไกลลิบลับกับสายตา
    เคยบอกว่า..รักมั่นนิรันกาล
    
    ได้รับความอบอุ่นจากตีนดอยแล้วค่ะ...ขอบคูณมากชัยชนะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน