กลางเพลิงเผาเร่าร้อนไม่ผ่อนเชื้อ เลือดและเนื้อไหม้หมองพองผิวหมาง กายทุรนบนอัคคีที่คุฟาง ยังคงไร้ครวญครางจากพิษไฟ กลางความเย็นยะเยือกเกลือกผิวนี้ หาได้มีเหน็บหนาวชำแรกได้ ยังทะนงคงร่างอย่างมีชัย เพราะในใจอบอุ่นละมุนมาลย์ เพียงหลับตาพาภาพผ่องนิมิต สงบจิตดื่มด่ำฉ่ำความหวาน พิศพักตราพาสิ้นหมองที่พ้องพาล จะหนาวร้อนไม่สะท้านเพราะมีเธอ
24 กรกฎาคม 2546 21:25 น. - comment id 156444
..กุหลาบสวย..ของเรน... ..ขอ เรน.. นะคะ.. ฮืออ.. หอมจัง... ...บทกวี... เพราะมีเธอ... พบเจอ..อุปสรรค... ทุกข์ทน..สาหัส.. ขอ..ที่รัก.. อยู่ใกล้..ใจไม่หวั่น..(นะคะ..)... เรน..ขออนุญาต...แจม นะคะ..
24 กรกฎาคม 2546 22:55 น. - comment id 156478
พุดได้รับเมล์แล้วนะคะ คงเข้าใจผิดค่ะ ขอบคุณนะคะ พุดเพียงแต่งงเองค่ะด้วยรักและรัก
25 กรกฎาคม 2546 22:02 น. - comment id 156803
@...แจมได้ทุกเมื่อ..เสมอ..ตลอดเวลา ...จ้ะเรนน้อย แถมดอกกุหลาบให้ด้วย...เพราะน้ำใจงามนัก
25 กรกฎาคม 2546 22:07 น. - comment id 156805
@..คุณพุดขา ด้วยรักเช่นกันค่ะ..แต่ก็งงอยู่ไม่น้อยตอนที่ได้รับเมล์ ...ไม่เป็นไรค่ะ..ลืมมันเสีย อย่าได้เพลียใจจน....เดี๋ยวจะแฮงค์ไปอีกคนดี
26 กรกฎาคม 2546 00:00 น. - comment id 156864
ถ้าผมเดาไม่ผิดเธอนั้นไม่ใช่คน แต่ก็ยังฉงนว่าเธอนั้นเป็นผู้ใด
26 กรกฎาคม 2546 00:14 น. - comment id 156869
@...ชัยชนะ ...เธอผู้นั้นคือใครใคร่รู้หรือ เธอก็คือปัญญาพาผ่องใส รู้เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป จะหนาวร้อนอย่างไรก็รู้ทัน ..ส่วนภาพผ่องครองใจในนิมิต คือรู้จิตแปรเปลี่ยนและเวียนผัน รู้คุณค่าพระพุทธองค์ผู้ทรงธรรม์ พิศภาพนั้นเป็นสิรีมีมงคล ..คำตอบค่ะ..ชัยชนะ...