เข้าสวน

นกตะวัน


เย็นวันนี้ดีใจได้เข้าสวน			
ถือจอบกวนพรวนดินจนลิ้นห้อย
หอบแทบตายไม่คลายเหนื่อยเมื่อยไม่น้อย	
จึงต้องค่อยทยอยทำซ้ำซ้ำไป
ปลูกกระเพราเข้าท่าน่ากินด้วย		
ดอกไม้สวยช่วยเพิ่มสีมีที่ให้
แม้ไม้ผลชมพู่นี้มีขึ้นไว้			
เขียวสดใสสวนฉันทุกวันมา
แล้วรดน้ำฉ่ำชุ่มดินอุ้มชื้น			
ใส่ปุ๋ยคืนฟื้นดินดีมีใช้หา
เพื่อต้นไม้ได้งอกงามทุกยามมา		
แสนคุ้มค่าราคาเหนื่อยแม้เมื่อยแรง
ทุกเย็นทีฉันนี้ลงตรงไปสวน			
รดน้ำด่วนแดดทั้งวันกันดินแห้ง
พรมละอองน้ำต้องใบให้อ่อนแรง			
มิเคยแล้งแห้งน้ำใจให้ไม้งาม				
comments powered by Disqus
  • rain..

    23 กรกฎาคม 2546 04:04 น. - comment id 156016

    ..อรุณสวัสดิ์ค่ะ...
           ..แวะ..มาทักทาย..นะคะ...
  • เพื่อนไพร

    23 กรกฎาคม 2546 13:02 น. - comment id 156081

    สวนแห่งนี้มีต้นไม้มากมายนัก
    แวะผ่านมาขอหยุดพักทักทายหน่อย
    สายลมรื่นโชยชื่นมา..นั่งตาลอย
    หลับสักงีบแล้วจึงค่อยสนทนา
    .
    
  • ลำน้ำน่าน

    24 กรกฎาคม 2546 00:09 น. - comment id 156193

    บทกวีรังสรรค์ได้งดงามครับ ชอบบทกวีที่กล่าวขานลำน้ำถึงพันธุ์ไม้และสวนสวย  
    
    ชื่นชมจริงๆ ครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน