ร.ป.ภ.

นกตะวัน


ร.ป.ภ.หล่อสะอาดมาดสุดเท่			
นั่งยิ้มเก๋เสน่ห์มากอยากไถล
เห็นหญิงสาวขาวสวยหมวยมาใกล้		
อยากเดินใส่ให้เธอเห็นเป็นขวัญตา
แต่หน้าที่มีอำนาจตวาดอยู่หมัด		
ถูกจำกัดจัดให้อยู่หน้าคูหา
ไม่อาจเดินเหินไหนจนไกลตา			
นั่งก้มหน้าตาบูดบึ้งแค่ซึ้งพอ
เกิดเป็นคนทนไว้ไม่เสียชื่อ			
ชนเลื่องลือระบือไหนไปเร็วหนอ
คนโจษจันพูดกันไป ร.ป.ภ.			
ยามรูปหล่อพ่อขยันแข็งขันด้วย
ถ้าคิดผิดติดใจใฝ่ตามหญิง			
จนต้องทิ้งหน้าที่นั้นมันไม่สวย
หากมีเหตุเพทภัยใครจะช่วย			
คงต้องม้วยหมดอาชีพจีบตัวเอง				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน