พิศพักตร์

ชุมพา

จะดำเนินก้าวย่างให้คว้างคิด
                             ภาพนิมิต..ให้ร้อนจิต..พิสมัย
                             โอ้พักตราอ่อนหวานซ่านทรวงใน
                             ชโลมใจ..ทุกข์ร้อน..อ่อนกำลัง
                             
                            ยามเมื่อรัก..พบบพักตร์..ก็ปลื้มปลาบ
                            แสนซึ้งซาบ..งามวิลาส..ต้องมนต์ขลัง
                            เห็นดวงหน้าลอยเด่นเป็นกำลัง
                            ทุกภวังค์..ทุกขณะ..จึงชื่นใจ
  
                            ยามพบทุกข์..อัคคีลุก..เผลาผลาญจิต
                            ความมืดมิด..ครอบครอง..หมองหม่นไหม้  
                            เย็นพักตร์นาง..ดั่งจารวาด..ผาดอำไพ
                            เปรียบปานปราณลมหายใจที่ข้าฯมี				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    23 กรกฎาคม 2546 00:06 น. - comment id 156002

    ...คิ้วโก่งดังคันสร...................จ้าวนครองค์รามท้าว
    ...วงพักตร์จักเปรียบดาว..........ในคืนเพ็ญเห็นดังกัน...ฯ
    
    :)
    
  • อัลมิตรา

    23 กรกฎาคม 2546 00:06 น. - comment id 156003

    ขอโทษค่ะ คันสร เขียนผิด ต้องเป็น คันศร ค่ะ .. :)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน