กว่าเติบกล้า

พี่ดอกแก้ว

กว่าเติบกล้าเกรียงไกรหนึ่งในโลก 
มิใช่โชคกาพสวรรค์บันดาลได้ 
หากผ่านความเจ็บปวดรวดร้าวใจ 
ด้วยหทัยที่เข้มแข็งแกร่งตระการ 

อย่าถามเลยเหนื่อยหรือไม่...ในพงหนาม 
ตอบว่าไม่เข็ดขาม...กล้าขับขาน 
พร้อมยืนหยัดยิ่งยงกลางพงศ์พาล 
พร้อมประหัตประหารมารไผท 

จะยืนอยู่ สู้เพื่อ ประชาผอง 
สร้างครรลองคุณธรรมนำพิสัย 
เพื่อชาติศาสน์กษัตริย์รัฐขจัดภัย 
ด้วยจริงใจจากดวงจิตนิจรันดร์ 
				
comments powered by Disqus
  • ชัยชนะ

    23 กรกฎาคม 2546 19:41 น. - comment id 156159

    กองทัพธรรม ทหารเอก ที่แกล้วกล้า
    ขอบูชา  อุดมการณ์  อันสูงส่ง
    ช่วยถากถาง มวลมารร้าย เหี้ยนเตียนลง
    ความประสงค์ สร้างมาแล้ว เสร็จสมใจ
  • พี่ดอกแก้ว

    24 กรกฎาคม 2546 22:50 น. - comment id 156477

    @...ชัยชนะ
    
    แดนดินใช่ถิ่นร้าง
    บ่เคว้งคว้างหทัยสูญ
    แหล่งหล้าสิสมบูรณ์
    พร้อมเพิ่มพูนอุดมการณ์
    
    เรืองรองส่องจรัส
    ห้องปฏิบัติสติปัฏฐาน
    เลิศล้ำล้ำอาคาร
    ถิ่นสถานพิมานแมน
    
    เรือนแหล่งแห่งความสุข
    นิรทุกข์ฤดีแดน
    สุขอื่นทั้งหมื่อนแสน
    มิเปรียบแม้นสุขนิรันดร์
    
    @มูลนิธิแห่งนี้คือชีวิตจิตใจของพี่ดอกแก้วค่ะ
    ผู้ที่มาที่นี่คือดวงใจที่น่ารักน่าทนุถนอมไว้ให้อยู่ในการกุศล
    
    ...การจะสร้างคนให้เป็นคนดี จะต้องเริ่มจากรากฐานที่สำคัญ คือ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ...การศึกษาพระอภิธรรมเป็นการศึกษาที่ทำให้เข้าใจชีวิตได้อย่างถูกต้องค่ะว่า ..แท้จริงแล้วชีวิตเป็นอย่างไร
    
    ..การปฏิบัติธรรมจะน้อมนำขัดเหลาให้เป็นคนดีที่มีคุณภาพอย่างจริงจัง
    
    ...อภิธรรมมูลนิธิจึงเป็นสถานที่ให้ทั้งเข็มทิศ และให้ชีวิตใหม่ที่แข็งแรงค่ะ 
    
    ..เป็นสถานที่กล่อมเกลาผู้ที่เข้ามาให้ได้รับความสุขตามอัตภาพของตน และพยุงพระศาสนาไว้ให้คงค่าบนผืนแผ่นดินไทย
    
    
    
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน