ยามรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน

พี่ดอกแก้ว

@ คือความงามยามความรักมาทักทาย 
ดุจดังสายฝนพรำยามร้อนแล้ง 
พลิกพื้นใจ..ต้นกล้า..ในผืนแปลง 
ให้สดใสแข็งแรงและงดงาม 
@ ความอ่อนหวานสานใจให้เอิบอิ่ม 
และรสลิ้มกริ่มใจไร้คำถาม 
ครุ่นคำนึงถึงสุขทุกโมงยาม 
มุ่งติดตามเข็มทิศใจไร้กังวล 
@ เชื่อในความรู้สึกลึกซึ้งนี้ 
ที่ล้นปรี่ท่วมใจจนไหลท้น 
ทุกเวลาหวานล้ำฉ่ำกมล 
ทุกแห่งหนไร้รอยแยกแตกเส้นทาง 
@ ยามรักเพี้ยนเปลี่ยนทิศคิดไม่ถึง 
หัวใจจึงปวดร้าวคราวอ้างว้าง 
แสลงใจกลายเป็นเช่นคนพาล 
ใยรักราญขาดแล้วแคล้วคลาดกัน 
@ ใจหนอใจลืมรักที่หวานล้ำ 
ลืมความจำที่ดีมีสุขสันต์ 
ไม่เหลือแม้ริ้วรอยเคยผูกพัน 
เหลือเพียงความเดียดฉันท์วันตัดใจ 
				
comments powered by Disqus
  • ชัยชนะ

    19 กรกฎาคม 2546 22:57 น. - comment id 155319

    ถ้าว่างวันใด ผมจะแวะไปดื่มน้ำต้มผัก ที่บ้านอาจารย์ซัก ๓ ถ้วย แฮ่ แฮ่
  • รักคุณคับ

    20 กรกฎาคม 2546 19:40 น. - comment id 155484

    งั้นผมขอ 5 ถ้วยเลยละกันคับ
      อิอิ..^_^
  • พี่ดอกแก้ว

    20 กรกฎาคม 2546 21:29 น. - comment id 155511

    @....ชัยชนะ
    
    ....จะมาวันไหนก็บอกนะคะ จได้ไปเหมาผักที่ตลาดนัดมาต้มน้ำให้ดื่ม ..จะได้แข็งแรงแบบป๊อบอายส์นั่นไง ...ชัยชนะ
    
    
    
    @...รักคุณคับ ...
    
    นัดมาพร้อมกันนะคะ จะได้ไม่ต้องต้มหลายครั้ง และรสชาติอาจไม่เหมือนกัน ....
    
    แต่ที่แน่ๆแค่น้ำเปล่าธรรมดาที่บ้าน ...ก็หวานลิ้นไม่สิ้นรสแล้วค่ะ ..... 
    
    
    ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกัน
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน