นิราศพระเขี้ยวแก้ว..??(7)

kongdin

@@สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐ์ศาล 
ผู้ใดผ่านแวะไหว้ให้ทุกข์หาย 
ชนนับถือกันยิ่งทั้งหญิงชาย 
ต่างนอบน้อมไหว้เจ้าพ่อพะวอเรา 
ทั้งบนบานอ้อนวอนขอพรช่วย 
เอื้ออำนวยสิ่งชอบเรื่องสอบเข้า 
ได้ทำงานชื่นชํ่าทุกคํ่าเช้า 
จะนำเอามาลัยไปคล้ององค์ 
ยกมือไหว้เจ้าพ่อขอพรบ้าง 
รักที่สร้างให้สมหวังดั่งประสงค์ 
ขอเธอรักเพียงฉันอย่างมั่นคง 
เจ้าพ่อจงช่วยลูกทุกเวลา 
ในช่วงนี้หนทางช่างสูงลิ่ว 
มองเห็นทิวเขาขวางทางข้างหน้า 
เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวคดโค้งบ้างตรงมา 
รักเราอย่าคิคคดหนาอย่างอแง 
ถึงแยกแม่ละเมาเลี้ยวเข้าซ้าย 
ทางสบายเต็มที่ดูดีแน่ 
ด้วยทางราชการท่านเหลียวแล 
มาช่วยแก้ช่วยสร้างหนทางเดิน 
แม่ละเมาหมู่บ้านด่านก่อนเก่า 
เรียกด่านแม่ละเมากลางเขาเขิน 
พม่าผ่านตราทัพไทยยับเยิน 
แม้นานเนิ่นไทยยังฝังใจจำ@@..??				
comments powered by Disqus
  • rain..

    20 กรกฎาคม 2546 11:26 น. - comment id 155380

    ..ขอเรน..อธิษฐาน...
            ..กราบไหว้....
        ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน