เปิดอ่านไดอารี่เล่มเดิม แต่ละคำแต่งเติมขีดเขียน บันทึกเรื่องราววัยเรียน สิ่งที่เขียนก็เรื่องราวของสองเรา เป็นบันทึกแห่งความทรงจำ ทุกถ้อยคำและเรื่องราวเก่า เก่า ทุก-ทุกความสุขทุกครั้งที่ปวดร้าว มีเรากุมมือเคียงข้างกัน ไม่เคยปล่อยให้อ้างว้าง ทุกหนทางมีเธอช่วยสานฝัน สัญญาของเรา..จะไม่มีวันทิ้งกัน จะรักผูกพันธ์ตลอดไป แต่วันนี้ไดอารี่ต้องเปื้อนน้ำตา เพราะคำสัญญาเป็นไปไม่ได้ ปัญหารุมเร้าเราต้องแยกกันไป ทั้งที่ใจยังไม่เคยลืมเธอ