ค่าของดิน

นกตะวัน


จากก้อนหินบิ่นคลอนกร่อนทลาย		
พังสลายกลายเป็นกรวดรวดเดียวสิ้น
ในไม่ช้ามาเป็นทรายกลายเป็นดิน		
แผ่ทั่วถิ่นแผ่นดินใดในโลกา
ให้กำเนิดเกิดต้นไม้ในโลกกว้าง		
เดินก้าวย่างทางไหนมีให้หา
เห็นใบเขียวขจีไปแจ่มนัยน์ตา		
ดินมีค่าราคาเกินอย่าเมินมอง
สัตว์โชคดีมีเกิดกำเนิดทั่ว			
อยู่พันพัวทั่วถิ่นพื้นดินสนอง
ดินสูงค่าราคามากแด่ปากท้อง		
เหล่าพวกพ้องของพืชสัตว์สารพัดเป็น
มนุษย์เราควรเข้าใจในข้อนี้			
ดินแสนดีมีประโยชน์โทษไม่เห็น
เป็นที่เกิดกำเนิดเราขอเฝ้าเน้น		
ทั้งยังเป็นเช่นที่ตายวายชีวา				
comments powered by Disqus
  • พุด

    17 กรกฎาคม 2546 21:49 น. - comment id 154826

    ลืมพุดพัดชา
  • พี่ดอกแก้ว

    18 กรกฎาคม 2546 00:02 น. - comment id 154880

    @ชื่นชมกับค่าของดินค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน