อารมณ์เมฆ

นกตะวัน


เมฆก่อตัวมัวนภาท้าแผ่นดิน			
ตะวันสิ้นแสงส่องต้องจากฟ้า
ฝูงนกยางห่างไกลบินใกล้มา			
ทาบเมฆาน่ามองเฝ้าจ้องชม
แล้วเมฆน้อยค่อยแยกแตกเป็นช่อง		
ลำแสงส่องล่องลงมาพาสุขสม
สะท้อนน้ำฉ่ำเรียบสวยเฉียบคม		
น้ำอุดมด้วยแสงส่องทองประกาย
แต่ฉับพลันเมฆนั้นคล้ำดำมืดมิด		
วิปริตผิดอากาศเกินคาดหมาย
ลมแรงจัดพัดเมฆาลอยมาสบาย		
แล้วขยายกระจายทั่วฟ้ามัวช้ำ
เสียงฟ้าร้องก้องกระหน่ำย้ำอยู่ทั่ว		
ฝนหล่นรัวมัวท้องฟ้านภาฉ่ำ
สายฟ้าฟาดบาดเมฆามาเหยียบย่ำ		
เมฆชอกช้ำระส่ำระสายกลายเป็นฝน				
comments powered by Disqus
  • พุด

    17 กรกฎาคม 2546 14:48 น. - comment id 154738

    มีอยู่คืนหนึ่งค่ะ ออกไปยืนที่ระเบียงบนดูหม่นเมฆ และคิดในใจฝากถึงใครคนหนึ่งเมื่อเห็นพระจันทร์แสนสวยลอยคว้างแขวนฟ้า
    Iet share the Moon tonight..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน