ชงกาแฟแม้ใส่นมผสมไว้ แต่ลืมใส่ให้น้ำตาลจะหวานหรือ คงขมมันแปรผันไปไร้ฝีมือ ใครเลื่องลือชื่อไปคงไม่มี เหมือนวาจาพาไปใช้สะกิด เพื่อผูกมิตรสนิทไว้ให้สุขี หรือสร้างสมศัตรูไว้ไม่เข้าที คิดให้ดีก่อนผลีผลามพูดพล่ามไป ต้องชงใส่ในถ้อยคำให้ล้ำเลิศ หวานบรรเจิดเพริศเพราะเสนาะใส ใครได้ยินถวิลหาทั้งอาลัย แสนรักใคร่อยากได้ยินสิ้นทุกวัน คนทั้งหลายภายหน้าพากันเพรียก ต่างสำเหนียกเรียกเราไว้ให้สุขสันต์ เหมือนกาแฟแท้หอมหวานน่าทานกัน แค่ชิมนั้นมันหวานดีไม่มีลืม