หมูบ๊ะช่อ

นกตะวัน

หยิบหมูหั่นพลันขยับสับจนแหลก		
กระเทียมแยกแตกซ้ำตำละเอียด
คลุกคละเคล้าเข้ากับหมูดูละเมียด		
นั่งเคร่งเครียดปั้นเบียดกลมจนสมใจ
ใส่ลงไปในน้ำกำลังเดือด			
แล้วจึงเชือดเฉือนผักชีรี่โรยใส่
หั่นต้นหอมถนอมใบใส่ด้วยไว้		
โรยพริกไทยใส่น้ำปลาหอมน่ากิน
หากชอบใจใส่เต้าหู้ดูมีสี			
ขาวเหลืองนี้มีประโยชน์โทษหมดสิ้น
เติมตังฉ่ายอายหอมกรุ่นรสคุ้นลิ้น		
อาหารกินถิ่นภาคกลางอย่างไทยไทย
แต่ชาวบ้านชนบทหากหมดทาง		
ตำลึงค้างกลางรั้วเด็ดรัวใส่
แม้ผักหวานพล่านงามเก็บตามใจ		
ใส่แต่ใบเขียวใสสดน่าซดจัง				
comments powered by Disqus
  • สุวรรณวัฒกี

    15 กรกฎาคม 2546 18:35 น. - comment id 154325

    อร่อยครับ จินตภาพดี
  • ดิน

    16 กรกฎาคม 2546 00:47 น. - comment id 154424

    @@เรื่องต้มยำทำแกงแต่งอาหาร
    
    ไม่ชำนาญทานได้ตามใจหิว
    
    อยากเข้าครัวสักทีไม่มีคิว
    
    เลยต้องหิ้วกระเพาะเกาะเขาไป
    
    @@อยากทานต้มหมูบ๊ะช่อขอสักหน่อย
    
    แสนอร่อยเลิศรสจดจำได้
    
    คงต้องอดใจรออีกต่อไป
    
    ไม่มีใคร..มาร่วมครัว..ปันหัวใจ@@..??เห่อๆๆ..หิวๆๆ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน