ชาติหนึ่งนั้นพลันเกิดกำเนิดมา ควรคุ้มค่าราคาไว้ให้ชีวิต ทำสิ่งใดดีให้ได้ดั่งลิขิต ทั้งนึกคิดจิตใจสดใสงาม คนเรานั้นทุกวันนี้พูดดีมาก แต่คงยากหากให้ทำต้องย้ำถาม ถ้าเรื่องไหนไกลตัวไม่มัวตาม หากคุกคามตามตนจึงสนใจ ร่วมมือกันขยันไว้ไม่หวาดหวั่น ภัยใดนั้นพลันหายมลายได้ ทั้งทุกสิ่งสิงสู่อยู่ที่ใด หามาได้ให้สำเร็จเสร็จเร็วพลัน จงทำดีที่มีให้ได้หมดสิ้น จนอาจิณถวิลทำซ้ำอยู่นั่น ถือว่าเกิดกำเนิดมาคุ้มค่ากัน ถ้าเรื่องนั้นมันทำได้อยากให้ทำ