สักวาพฤกษาคราบานเบ่ง ดูรีบเร่งคราที่สุรีย์ฉาย บ้างกลีบแย้มเย้ายวนล้วนมากมาย ได้ผ่อนคลายเคืองขุ่นว้าวุ่นทรวง หอมระรื่นชื่นชมยามดมดอก ต่างสีออกพรรณงามนำให้ห่วง ครั้นแมลงภู่หมู่ผึ้งซึ่งเคล้าควง เกรงจะร่วงโรยรา...นะเจ้าเอย ฯ
14 กรกฎาคม 2546 21:13 น. - comment id 154175
สักวา ภุมริน ที่บินว่อน หวังพักร้อน ชมพฤษา ไชเกสร หวังคลอเคลีย เคล้าคลึง เที่ยวซอนซอน จะบินร่อน ลงแนบใกล้ ดอกไม้เอย
15 กรกฎาคม 2546 01:10 น. - comment id 154221
หอมช่อผกาพนาไหน ภมรเฝ้าใฝ่บินมาสู่ เบ่งบานยามเช้าตรู คลาฝนพร่ำไพร รักเพียงละอองค้าง ทรงช่องกลางลึกหว่างใจ แท้เป็นมายาใย ใครหลงใหลใคร่ติดบ่วง ฤดูดีฤดีแด แม่นวลแขกเด่นกลางสวง เพียงกระต่ายซ่อนทรวง หมายเจ้าดวงเดือนแสนงาม ดอกตูมดอกแย้มยิ้ม หัวเราะลิ้มพริ้มอิ่มอร่าม วอนเว้าในใจตาม จะแหนหวงมิล่วงเกิน กลอนงามแท้แม่กลอนงามมีแจมด้วยนิ
15 กรกฎาคม 2546 11:11 น. - comment id 154260
ธรรมชาติใจธรรมดาของดอกไม้ ภุมริน คล้ายโลกสั่งมา..หารสหวาน มาคลุกเคล้าให้รักรสเกสรราน และเบ่งบานเพื่อรอวันฝันโรยรา อย่าเสียใจในงามยามลาร่วง ได้เป็นดวงดอกไม้ให้โลกหล้า ประดับใจประดับขวัญมอบวิญญาญ์ ด้วยสองมือแม่นี้หนาสร้างโลกสวยด้วยดวงใจ!
15 กรกฎาคม 2546 13:00 น. - comment id 154274
...สักวาว่าไม้ดอกไพรพฤกษ์ ล้วนงามลึกเหลือนั่นพันธุ์พฤกษา ธรรมชาติวาดไว้หลายหน้าตา จะมีค่าหรือไม่ที่ใจคน ดั่งดอกรักปักไว้ถึงไร้กลิ่น ยังรวยรินชื่องามยามสับสน มีดอกรักปักไว้ในกมล ย่อมเกิดผลทางใจใช่มั้ยเอย... .................สวัสดีครับ................
15 กรกฎาคม 2546 14:55 น. - comment id 154286
สักวาว่าด้วยความสวยใส ลำเนาว์ไพรพฤกษ์พรรณงามหรรษา หลากสีสรรเบ่งบานสะคราญตา รื่นอุรายามชมภิรมย์ปอง งามดอกรักงามแท้แน่ใจหรือ นัยความสื่อตามแจ้งแห่งเราสอง หนึ่งดอกนั้นขอร่วมใจใฝ่ประคอง ตามครรลองพฤกษ์พรรณงามตามนี้เอย ฯ ขอบคุณค่ะ คุณชัยชนะ คุณน้ำ คุณพุดพัดชา คุณใบบอนแก้ว ..
15 กรกฎาคม 2546 17:05 น. - comment id 154302
จะพูดอย่างไรไม่ให้ดูน่าเกลียดดี ลำเนา ไม่ใช่เหรอครับ ขอโทษนะครับ แค่กๆๆๆๆๆๆๆๆ
15 กรกฎาคม 2546 17:24 น. - comment id 154307
ขอบคุณมากค่ะ - สุวรรณวัฒกี... ไม่เป็นไรจ๊ะ ดีแล้วที่บอกมา อัลมิตราน่ะ ผิดประจำ สระไอ สระใอ ด้วย ... ช่วยๆกันเช็คให้ด้วยนะคะ :)