เขียนไทย

น้ำ


พยัญชนะสระ  วรรณยุกต์  มาตราสะกด
ประกอบกัน     วิสุทธิ์      สำเนียงเสียง
คำตายเป็น       เน้นสั้น  ยาวพราวเคียง
กรองแก้วเที่ยง  ฉันท์ลักษณ์ ล้วนอัศจรรย์
ร่ายกาพย์กลอน  ลิลิต โคลงลิขิต
ครูประสิทธิ์  คำสุนทร  วอนร่ำฝัน
รักอักษรา    มั่นศรัทรา วิลาวรรณ
หลงเสียงสั่น  สะท้าน  ทรงซอนทรวง
				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    14 กรกฎาคม 2546 10:11 น. - comment id 154084

    อักษรกลาง สระเสียงยาว  พื้นเสียงสามัญ
    อักษรกลางสูง    ผสมสระสั้น    เสียงเอกขำ
    ต่ำสั้นตรี     ยาวสามัญ      กดกกกบโทจำ
    วิลาศคำ      สำนวนคน      สุขล้นหทัย
    
    อิอิ  พี่เวทย์ สอนไว้ อะนะ
    
  • สุวรรณวัฒกี

    14 กรกฎาคม 2546 18:46 น. - comment id 154148

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมั่นจิต
    ยั้งหยุดคิดคำนึงถึงความหมาย
    แล้วแต่งกลอนตามแบบให้แยบคาย
    จึงจะได้สมคุณค่า...วาจากวี
  • rain..

    14 กรกฎาคม 2546 19:51 น. - comment id 154157

       ..ไพเราะ.. ทั้งความหมาย...
       และบทกลอน...
         แอบมา..ยิ้มให้.. พี่ชายใจดี..นะคะ..
  • อัลมิตรา

    14 กรกฎาคม 2546 20:26 น. - comment id 154167

    ....เค...โระโอ้กบน้อย...........................ตัวเขียว 
    ดีด...โดดกลางบึงเหลียว.....................เหยื่อใกล้ 
    ดี...ใจมากจริงเชียว............................ดำผุด  ธารเฮย 
    ติด...หนึบกลางไบไม้...........................หลบเร้นพลางตา ฯ 
    
    ....ตัว...นิดบึงใหญ่กว้าง.....................มโหฬาร 
    ไป...เถิดมุ่งโจนทะยาน.........................โลกกว้าง 
    จน...กว่าจักถักสาน............................ฝันใหญ่  เสร็จนา 
    ตาย...ดับโดยอ้างว้าง.........................แต่พร้อมเพลินฝัน ฯ
  • ลูกเป็ดขี้เหร่

    14 กรกฎาคม 2546 21:36 น. - comment id 154186

    แวะมาค่ะ
  • ทะเลรัก

    14 กรกฎาคม 2546 23:50 น. - comment id 154207

    ^_^
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน