นกเขนน้อย

นกตะวัน

เจ้านกน้อยร้อยชั่งชังหน้านัก		
แอบพิงพักสำนักไหนไม่มาสู่
รู้หรือไม่ใครเขาเฝ้าคอยดู		
นั่งรออยู่ครู่หนึ่งพึ่งออกมา
ขนสวยงามยามแดดแผดแตะต้อง	
น้ำเงินผ่องละอองฟ้าน่ามองหา
ท้องขาวนวลชวนฝันบรรเจิดตา	
สกุณามาไกลไซบีเรีย
ทุกคนจ้องมองไปไม่กระพริบ		
แม้อยู่ลิบแลไปไกลจนเปลี้ย
แต่มีกล้องส่องไปใช้โลมเลีย		
จึงเลิกเพลียละเหี่ยใจไม่ต้องทน
แล้วความฝันฉันนั้นพลันสุกใส	
เมื่อนกได้ใกล้เข้ามาหาอีกหน
เขากระโดดโลดจริงวิ่งเร็วล้น		
แต่ไม่พ้นคนเช่นฉันฝันคอยชม				
comments powered by Disqus
  • พุดพัดชา

    14 กรกฎาคม 2546 01:34 น. - comment id 154043

    อยากเห็นมากค่ะ
    ด้วยรัก
  • สุวรรณวัฒกี

    15 กรกฎาคม 2546 18:18 น. - comment id 154318

    ว้าว
    พี่เป็นพี่อักษรฯจริงเหรอครับ
    
    คารวะครับ
    (ผมเป็น ARTSMEN 69)
  • นกตะวัน

    16 กรกฎาคม 2546 17:47 น. - comment id 154531

    แล้วน้องสุวรรณวัฒกีไปสืบมาจากไหนล่ะครับว่าพี่ธีจบจากคณะอักษรศาสตร์
    
    พี่ธีรุ่นเดียวกับอจ.ชลดา เรืองรักษ์ลิขิต ที่สอนเรื่องวรรณกรรมสุนทรภู่นั่นแหละครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน