ทะเลทอง

นกตะวัน

ทะเลงามยามตะวันพลันพลบค่ำ		
ช่างงามล้ำน้ำทะเลเสน่ห์มาก
แสงสีทองนองเนืองเหลืองมาฝาก		
ก่อนจำพรากจากไกลไปอีกวัน
คลื่นเคลื่อนพลิ้วริ้วไหวเส้นไหมทอง		
ราวน้ำนองรองเรืองเหลืองเสกสรรค์
จากเขียวครามงามเป็นเส้นทองพลัน		
เมื่อตะวันปันแสงฝากก่อนจากไป
ทะเลทองมองแล้วไม่แคล้วคิด		
เนรมิตลิขิตล้นจนสุกใส
ดั่งสวรรค์บันดลจนเป็นใจ			
เพื่อให้ใครได้เห็นเป็นสนธยา
แล้วแสงทองท้องนทีหรี่เลือนหาย		
สูญสลายมลายไปไม่ต้องหา
ยามตะวันพลันลับดับแสงลา			
ท้องมหาชลาลัยไร้สีทอง				
comments powered by Disqus
  • well done

    13 กรกฎาคม 2546 18:02 น. - comment id 153939

    emind me about sea
  • พุดพัดชา

    14 กรกฎาคม 2546 01:29 น. - comment id 154041

    ชอบตะวันตกดินเป็นพิเศษสำหรับพุดพัดชาค่ะ และตะวันตกดินที่ไหนๆก็ไม่งามเท่าที่บ้านเกาะสวรรค์สรวงของพุดพัดชาที่ราวคู่ใจนี้..มายาวนานค่ะ
    ด้วยรักและชื่นชมค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน