-๑- ๏ พญาครวญครวญโศกเศร้า....เสียงซอ พญาโศกโศกใครพอ................พี่ได้ พญาตรึกตรึกใดหนอ................น้องหน่าย รักสร่างสร่างสิ้นไร้...................รสแล้วฤๅไฉน ฯ -๒- ๏ แขกโอดครวญโอดอ้อน.........โอดสาร เรียมขับเพลงขับขาน................ขับร้อง เสียงกลอนหลากกลอนกานท์.....กลอนคร่ำ-.....ครวญเอย พร่ำเอ่ยพร่ำเอื้อนพร้อง.............พร่ำร้องพร่ำขาน ฯ -๓- ๏ เพลงทะแยเพียงทิ่มย้ำ.........ยอกใจ ซอสะอึกสะอื้นไข.....................ข่าวแจ้ง เธอเถือบ่เหลือใย....................ยึดเกี่ยว จึงห่างหายคล้ายแสร้ง..............ซ่อนเร้นหลีกหนี ฯ -๔- ๏ พญาครวญครวญโศกเศร้า...เสียงวอน พญาโศกโศกเจ้าจร.................จากพ้น พญาตรึกตรึกทั้งนอน...............นั่งตื่น นึกโศกโศกใดท้น....................เทียบแม้นเราเสมือน ๚ะ๛ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๔๖
12 กรกฎาคม 2546 12:52 น. - comment id 153734
ดีใจมากที่กลับมาแม้นว่าจะกลับมาแบบโศกๆก็ตามทีนะคะ.. ด้วยรักคิดถึงและศรัทธามิรู้ลืมค่ะ
12 กรกฎาคม 2546 18:35 น. - comment id 153797
สวัสดีครับคุณพุด ขอบคุณที่มาอ่านและให้ความเห็นไว้ ที่หายไปเพราะช่วงนี้งานยุ่งจริง ๆ แทบไม่มีเวลาเขียนกลอนเลยครับ ไว้ภาระการงานสร่างซาลงเมื่อไหร่ จะกลับมาอีกครับผม
12 กรกฎาคม 2546 19:43 น. - comment id 153804
ไพเราะค่ะ
13 กรกฎาคม 2546 14:39 น. - comment id 153927
ไพเราะทั้งสำนวนและภาษาเหมือนเดิมเลยนะค่ะ
13 กรกฎาคม 2546 20:54 น. - comment id 153980
กลับมาแบบเพราะ...เพราะเหมือนเดิมนะคะ *^_^*
13 กรกฎาคม 2546 23:33 น. - comment id 154018
งดงามตามขนบ เพราะครับ