เงาะ

นกตะวัน

เห็นผลเงาะเลาะเปลือกเลือกมาใส่		
แดงสดใสใส่จานหวานไหมหนอ
ลองแกะลิ้มชิมไปไม่รีรอ			
อร่อยพอขอใหม่ได้คงดี
มานึกดูผู้ใดใครเรียกเงาะ			
แต่คงเหมาะเพราะรกไปได้ทุกที่
มีแต่ขนจนขึ้นหนาบ้าสิ้นดี			
เหมือนเงาะนี้งี้เง่าเขลาเต็มทน
แม้ไม่สวยด้วยมีขนเหมือนคนเงาะ		
แต่หากเจาะเลาะเนื้อใสข้างในผล
คงอยากลิ้มชิมลองจ้องทุกคน		
หนีไม่พ้นจนกินหมดสิ้นจาน
นี้แหละหนาจะว่าไปแม้ไม่สวย		
แต่เนื้อช่วยอำนวยผลจนฉ่ำหวาน
ใครได้ลิ้มชิมลองต้องเบิกบาน		
สุขสำราญสราญใจไปทั้งวัน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 กรกฎาคม 2546 16:58 น. - comment id 153578

    ชมเงาะเหมือนกันค่ะ  อร่อยดี  แต่จริง ๆ จะบอกว่าชอบผลไม้ทุกชนิดเลยนะค่ะ  ไม่ได้ชอบแต่เงาะอย่างเดียว  ผลงานนี้ออกมาดีมากเลยค่ะ  ตรงประเด็นดีค่ะ
  • ดิน

    12 กรกฎาคม 2546 00:33 น. - comment id 153694

    @@เงาะรสดีหวานลิ้นกินอร่อย
    
    
    ทุกซอกซอยขายไปในทุกที่
    
    
    ตัวเรามีแต่เงาะเกาะชีวี
    
    
    ต้องงอนง้อคนดี..ทุกวี่วัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน