นกเต้นแห่งทุ่งเตียว

นกตะวัน

โอ้ทุ่งเตียวเหลียวแลแม้มองหา		
สกุณาพากันผินบินขวักไขว่
แต่แต้วแล้วท้องดำล่ำลือไกล			
หายไปไหนไม่เห็นกันมันลำเค็ญ
เคยลัดล่องท่องไปในป่าต่ำ			
เดินเหยียบย่ำซ้ำไปกลับได้เห็น
เธอโผล่หน้ามาโลดกระโดดเต้น		
เหมือนหนึ่งเป็นเช่นนางไม้ให้ติดตาม
งามสุดสวยด้วยตัดกันนั้นหลายสี		
อัญมณีหนีไปไหนใคร่อยากถาม
หรือซ่อนเร้นเป็นผลจากคนทราม		
คอยล่าตามล่ามขังไว้ไร้ปรานี
ทั้งต้นไม้ในป่าพากันโค่น			
ป่าจึงโล้นโกร๋นเลี่ยนเตียนทุกที่
ต่อนี้ไปใครจะเห็นเป็นไม่มี			
นกเต้นสีมีหัวแพรแลเหลื่อมฟ้า				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน