@นักเลงกลอนนอนกร่างอยู่กลางแคร่ กลางแคร่แลดาวพราวห้วงหาว ห้วงหาวพราวแจ้งด้วยแสงดาว แสงดาวสาวแดงแสลงใจ @แสลงใจไฉนแดงมาแกล้งพี่ แกล้งพี่กี่แพงแดงรู้ไหม รู้ไหมใคร่แดงดั่งแสงไฟ แสงไฟไสฟืนสุดฝืนทน @ฝืนทนฝนเททะเลคลื่น ทะเลคลื่นครืนครืนดั่งคลื่นฝน คลื่นฝนขนฟืนไปขืนคน ขืนคนฝนครืนให้ฝืนคอย @ฝืนคอยฝอยคืนยังยืนย่ำ ยืนย่ำย้ำชมชื่นลมฝอย ลมฝอยลอยฟ่องมาล่องลอย ล่องลอยคอยนางอยู่กลางดาว @กลางดาวกราวดังดั่งกลองใหญ่ กลองใหญ่ใกล้ยองประคองสาว ประคองสาวเราสองประคองดาว ประคองดาวสาวแดงกับแสงจันทร์ @แสงจันทร์สัญจรไปนอนไหน นอนไหนไม่ร้อนหรือนอนนั่น นอนนั่นมันร้อนไม่นอนมัน นอนมันนั่นหมอนไปนอนลง @นอนลงนงอรนอนตักพี่ ตักพี่นี้พลีรตีสงค์ รตีสงค์ตรงสีนรีองค์ นรีองค์นงอรน้องนอนเพลิน @นอนเพลินเนินพร่างสว่างจ้า สว่างจ้าว่าจางให้นางเขิน นางเขินเนินขางพานางเดิน นางเดินเพลินชมนิยมไพร @นิยมไพรไหนเล่าโน่นเจ้านก เจ้านกจกเนาข้ามเขาใหญ่ เขาใหญ่ใครเหย้าให้เขาไป เขาไปใครเป่าให้เขาแปลง @เขาแปลงแขนงปลายโน่นไม้กิ่ง ไม้กิ่งมิ่งกายเงาไม้แฝง ไม้แฝงแมลงลายพิษร้ายแรง ร้ายแรงแดงน้องต้องระวัง @ต้องระวังรั้งไว้แล้วย้ายยาตร ย้ายยาตรย่างเยื้อนจากเถื่อนเขา เถื่อนเขาเถาเขื่อนค่อยเลื่อนเลา เลื่อนเลาเข้าเรือให้เหลือใจ @เหลือใจไหลเจือพายเรือจ้วง เรือจ้วงล่วงเรือเจือน้ำใส น้ำใสไหนซ้ำเปรียบน้ำใจ น้ำใจไหนจะซ้ำให้ช้ำบัว @ช้ำบัวชั่วน้ำซ้ำกระฉอก ซ้ำกระฉอกลอกคลื่นจะกลืนหัว กลืนหัวกลัวหายเหมือนสายบัว สายบัวขั้วใบมันไร้บัง @ไร้บังรั้งใบไว้กับต้น กับต้นพ้นเงาเจ้าเต่าหวัง เต่าหวังตั้งไว้ใช้ชีพยัง ชีพยังชั่งใจแม้ไร้บัว @ไร้บัวกลัวใยใช่ไร้เจ้า ไร้เจ้าเร้าใจให้ฟ้าหลัว ฟ้าหลัวมัวแสงจะแล้งตัว แล้งตัวกลัวแดงจะแกล้งเรา @แกล้งเราเฝ้าพรอดจะกอดเจ้า กอดเจ้าเฝ้าฟอดจะกอดสาว กอดสาวเจ้ายึกยักกลับพลักเรา พลักเราจนเขาพรากตกจากเรือ @นักเลงกลอนนอนทุ่งสะดุ้งตื่น สะดุ้งตื่นฟื้นฝันมาน่ากลัวเหลือ กลัวเหลือถูกสาวผลักตกจากเรือ จากเรือแล้วจากลามาเล่ากลอนฯ
9 กรกฎาคม 2546 15:49 น. - comment id 153004
อิอิอิ อ่านแล้วหนุกดีจัง.. ................................................. :)
9 กรกฎาคม 2546 16:00 น. - comment id 153008
เข้าใจเขียนนะค่ะ นานไหมบทนี้นะสงสัยจัง
9 กรกฎาคม 2546 17:08 น. - comment id 153055
โห คารวะ คำนำค่า
9 กรกฎาคม 2546 19:54 น. - comment id 153107
โห้ยย.. เรนอ่านเพลิน น.. แบบว่า.. สนุกมากนะคะ.. .....
9 กรกฎาคม 2546 20:36 น. - comment id 153120
อ่านไปอ่านมา ลิ้นพันกันแล้วค่ะ อิๆๆ สนุกดีค่ะ
9 กรกฎาคม 2546 21:47 น. - comment id 153145
ไม่น่าเชื่อทำไมมีเวลาว่างจังนะ ดีมากที่เดียวนี้เลิกชัก ถ้าไม่เลิกคงต้องให้ dilanti
9 กรกฎาคม 2546 22:28 น. - comment id 153163
บทกลอนอ่อนหัดจัดว่าเจ๋ง รีบเร่งจรรีอย่าผลีผลาม เจ้าสาวฯขอส่งใจทุกยาม ติดตามเหมือนเงาตามตัว แวะทักทายนะเจ้าคะ กลอนเพราะคนก็น่ารัก จะรออ่านบทกลอนเพราะ เพราะตลอดไปจ้า
10 กรกฎาคม 2546 10:23 น. - comment id 153224
นายเวทย์ไม่ค่อยชอบเล่นกล กลัวทำเสียของน่ะ แหะๆ
10 กรกฎาคม 2546 11:57 น. - comment id 153243
เห็นว่าสนุกผมก็สุขใจครับ เอ่อ เสียของเพราะต้องกระโดดลงรีบไปเรียนครับ หาที่ลงไม่ได้มันไปเรื่อยๆ อิอิ ขอบคุณครับที่แวะชม
27 เมษายน 2547 02:52 น. - comment id 255019
อัศจรรย์พันลึกดีแท้.............^_^...